Khách Tây tố bị xích lô lừa 900.000 đồng bằng tiền âm phủ

Ngày 17-7, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video và hình ảnh về một vụ việc hy hữu, cặp du khách người nước ngoài đã dùng ba tờ tiền âm phủ các mệnh giá là 500.000 đồng và 200.000 đồng trả cho tài xế taxi.

Vị khách Tây cùng 900.000 tiền âm phủ trong đoạn clip.

Việc du khách người Pháp mang ba tờ tiền âm phủ này trả cho tài xế taxi khiến anh này rất bất ngờ. Khi được giải thích đây là tiền âm phủ, không thể sử dụng, du khách nước ngoài đã đưa cho người dân xem lại video quay lại quá trình đi du lịch bằng xe xích lô tại Hà Nội để lý giải tại sao mình lại có tiền âm phủ trong tay.

Theo đó, hai vị khách từ Pháp sang Việt Nam du lịch. Họ thuê xích lô để đi tham quan Hà Nội. Sau khi thỏa thuận với người lái xe xích lô giá cả 600.000 đồng cho một chuyến đi, họ lên đường.

Theo du khách này, sau chuyến đi, họ đưa đưa 1,5 triệu đồng và được xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ bao gồm một tờ 500.000 đồng và hai tờ 200.000 đồng.

Vì không biết được trả lại tiền âm phủ nên sáng 17-7, du khách Pháp đã dùng tiền âm phủ này trả cho lái xe taxi như nêu trên. 

Khi sự việc được đăng tải trên khắp các trang mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận, hàng chục ngàn người tiếp cận và hàng ngàn lượt chia sẻ lại thông tin sự việc.

Trao đổi với báo chí về vụ việc trên, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho hay đã nắm bắt thông tin, đồng thời có văn bản trao đổi với Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để xác minh thông tin và xử lý.

Hiện hai khách Tây đang đi du lịch tại Sa Pa, khi khách quay trở lại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội sẽ gặp khách để nắm bắt thông tin trực tiếp, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm lấy lại niềm tin của du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm