Khen thưởng vụ bắt kẻ nổ súng, cướp tiền ở chợ Long Biên

Chiều 1-4, Giám đốc Công an TP Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã biểu dương, khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc điều tra khám phá vụ án cướp tài sản, xảy ra ngày 26-3 tại chợ đầu mối Long Biên, phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Giám đốc Công an TP Hà Nội khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích phá án. Ảnh: TP

Theo cơ quan công an, khoảng 00 giờ 30 phút ngày 26-3, anh Nguyễn Viết Tuyên cùng vợ và một số người khác đang kiểm đếm tiền tại ki ốt chợ Long Biên thì bị một nam thanh niên dùng súng uy hiếp. Đối tượng đánh và bắn một phát lên trần nhà, cướp tài sản là tiền sau đó bỏ trốn.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã phối hợp tới công an quận Ba Đình và các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng tổ chức thu thập thông tin, điều tra.

Đến 16 giờ cùng ngày, PC02 đã xác minh bắt giữ nghi can Vũ Chí Chung (43 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Quá trình đấu tranh, công an xác định Chung không có nghề nghiệp, thường sử dụng ma túy. Do không có tiền, Chung đã nảy sinh ý định sử dụng hung khí đi cướp tài sản.

Nghi phạm Vũ Chí Chung tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Rạng sáng ngày 26-3, Chung mặc quần bò tối màu, áo khoác đen có mũ, đội mũ lưỡi chai màu đen, đi giày thể thao màu đen có viền trắng và mang theo một khẩu súng Colt tự chế màu bạc, trong ổ tiếp đạn có 6 viên đạn.

Chung điều khiển xe máy Honda Spacy, màu trắng, đi từ nhà riêng ở ngõ Quỳnh, phường Thanh Nhàn ra đường Nguyễn Khoái, đến khu vực chợ Long Biên.

Tại đây, Chung để xe máy ở ngoài rồi đi bộ vào bên trong chợ Long Biên. Vừa đi, Chung vừa quan sát tìm người có sở hở để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đi qua kiốt số 47, nhà A1, chợ đầu mối Long Biên, Chung phát hiện thấy vợ chồng anh Tuyên đang cộng sổ sách và đếm tiền. Thấy vậy, Chung đeo khẩu trang, tay phải cầm khẩu súng Colt đi lại gần và hô cướp.

Trong lúc giằng co, Chung hướng đầu súng lên phía trần nhà bắn một phát, dùng báng súng tấn công hai vợ chồng nạn nhân. Bị tri hô cướp, Chung hoảng sợ bỏ chạy.

Căn cứ vào lời khai của Chung, cơ quan công an đã dẫn giải đối tượng và thu giữ tang vật là một khẩu súng dạn colt xoay màu bạc, bên trong lắp 5 viên đạn và một vỏ đạn, một xe máy nhãn hiệu Spacy BKS 29S1-3979, một bộ quần áo đối tượng gây án,…

Với thành tích trong điều tra, khám phá vụ án, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có quyết định khen thưởng, tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tham gia điều tra, khám phá vụ án gồm 4 tập thể và 15 cá nhân; Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm