Khối bê tông chục tấn nghiêng đổ, đè nát 4 xe máy

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 9-11, khoảng tám khối bê tông xếp thành hai lớp phục vụ cho việc xây dựng cầu Chợ Đệm (khu phố 1, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã nghiêng đổ, đè nát bốn chiếc xe máy dựng trước ngôi nhà số A5/11 và hư hỏng phần cổng của ngôi nhà số A5/12 (tổ 5, khu phố 1, đường Nguyễn Hữu Trí).

Gần 10 khối bê tông sập xuống đã đè nát bốn xe máy ở công trình cầu Chợ Đệm.

Tại hiện trường, có khoảng tám khối bê tông dài khoảng 2 m, rộng 1 m (thường được dùng để cân bằng trọng lực khi khoan cọc) nằm ngổn ngang, những chiếc xe máy bị đè nát, dầu nhớt và nhiều bộ phận vương vãi khắp nơi. Đã có năm chiếc xe máy bị hư hỏng, trong đó bốn chiếc nát bét, một chiếc hư hỏng nhẹ phần đuôi.

Vụ việc khiến người dân ở khu phố 1, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh một phen hốt hoảng.

Vào thời điểm những khối bê tông đổ sụp xuống rất may không có người đi trên con hẻm nên không có thiệt hại đáng tiếc về người.

Theo người dân, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Phú Xuân.

Anh Hồ Duy Phúc, chủ nhà A5/11, cho biết những chiếc xe máy là của thợ xây đến sửa nhà cho gia đình. “Công trình này người dân đã phản ánh nhiều vì thi công mất an toàn, dây điện lòng thòng ngâm trong nước; hàn xì làm rơi tàn lửa; cần cẩu cao ngất ngưỡng; bê tông, sắt thép ngổn ngang rất nguy hiểm. Đơn vị thi công đã để vật liệu lấn ra con hẻm và người dân phản ánh rất nhiều” - anh Phúc cho biết.

Những chiếc xe máy sau đó đã được đưa khỏi hiện trường.

Theo người dân, do các khối bê tông xếp quá cao, trong khi kết cấu đất nền yếu nên đã lún sụt là nguyên nhân của vụ việc. Theo chị Nguyễn Ngọc Giàu, ở nhà A5/11, cho rằng chỉ cần các khối bê tông sụp xuống chậm vài phút là mình đã mất mạng. “Lúc đó tôi vừa đi chợ về, vừa dựng xe vào nhà thì nghe bê tông đổ. Bình thường các cháu học sinh đi về đường này rất nhiều nhưng hôm nay may mắn là các cháu chưa đi học về” - chị Giàu cho hay.

 Bê tông đổ xuống còn làm hư hỏng phần ngoài của hai ngôi nhà.

Theo quan sát, hiện trường xây dựng cầu Chợ Đệm vắng bóng các biển cảnh báo; hành lang an toàn giữa công trình và nhà dân cách nhau chừng 1,5 m, phân cách bằng tôn, trong khi gần đó các khối bê tông lớn được đặt chồng lên nhau trên nền đất yếu gây bất an cho người đi đường.

 Công trình xây dựng cầu Chợ Đệm ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn.

Theo thông tin được cung cấp từ người dân thì cầu Chợ Đệm được xây dựng vào khoảng tháng 3-2015, nhiều hộ trong diện đền bù, giải tỏa nhưng người dân chưa đồng ý vì mức áp giá không thỏa đáng. Đơn vị thi công công trình là Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Phú Xuân.

Vụ việc hiện đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm