Khởi tố 2 “siêu” trộm xuất thân nghiện game

Thời gian qua, Khá và Nhương bỏ học sớm và ăn chơi, lêu lổng rồi nghiện game online. Để có tiền chơi game và tiêu xài, cả hai đột nhập nhà dân trộm xe máy, điện thoại, laptop để bán và sử dụng.

Hai bị can Khá, Nhương.
Hai bị can Khá, Nhương. Ảnh: CTV

Cuối tháng 2-2017, chị Thái Thị Lộc (trú xã Nghi Vạn) đến Công an huyện Nghi Lộc trình báo, gia đình chị bị kẻ gian phá cửa, cạy tủ lấy trộm 15,5 triệu đồng. Công an huyện Nghi Lộc cũng nhận được trình báo của ông Nguyễn Duy Phong (trú xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) bị trộm hai điện thoại và hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, ông Phong còn bị trộm mất chiếc xe máy tay ga Honda Air Blade.

Khi cơ quan Công an huyện Nghi Lộc lập chuyên án, điều tra, triệu tập, Nhương khai đã cùng Khá đi trộm cắp năm vụ, lấy tiền tiền chơi game và ăn chơi. Trong đó, có vụ cả hai lẻn vào phòng trọ của chị Trần Thị Anh (ở TP Vinh, Nghệ An) trộm một xe máy, một máy tính xách tay và 500.000 đồng. Do không biết mật khẩu để mở chiếc máy tính xách tay nên cả hai đưa ra vứt xuống kênh nước, còn chiếc xe máy thì tháo biển thật, lắp biển giả vào để đi.

Tuy nhiên, khi công an tìm đến thì Khá đã... biến mất khỏi địa phương. Lần theo dấu vết cho thấy sau khi trộm được tài sản và có tiền, Khá vào Huế rồi lên Tây Nguyên trốn. Khá bị bắt khi đang chơi game ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm