Khởi tố 2 tài xế làm lây lan dịch bệnh tại Ninh Thuận

Ngày 30-11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Trung (36 tuổi, ngụ xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) và Mai Xuân Hoàng Liêm (43 tuổi, ngụ phường Đạo Long, thành phố Phan Rang Tháp Chàm) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo điều tra, từ ngày 1-9 đến ngày 10-9, Trung và Liêm đều là tài xế của Công ty TNHH vận tải du lịch Đăng Nhân thay nhau điều khiển xe ô tô khách biển số 51B-238.08 xuất phát từ thôn Triệu Phong 1, xã Quảng Sơn di chuyển đến số 220, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM và ngược lại để vận chuyển hàng hóa.

Tại điểm bốc dỡ hàng hóa ở xã Quảng Sơn, Ninh Sơn, Công ty đã bố trí một phòng riêng để thực hiện cách ly, hạn chế tiếp xúc đối với tài xế từ vùng dịch trở về.

Tuy nhiên Liêm và Trung đã thường xuyên không chấp hành việc hạn chế tiếp xúc theo quy định của UBND tỉnh Ninh Thuận, thường xuyên ra khỏi phòng cách ly để tiếp xúc với những người xung quanh.

Vào ngày 10-9 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận xác định Liêm và Trung dương tính với COVID-19, làm lây lan dịch bệnh cho người khác và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm