Khởi tố 2 vụ án liên quan việc dân ngăn xây bãi rác

Chiều 21-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Đặng Đức Luân, Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết cơ quan CSĐT Công an thị xã vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ án chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ninh Ích, xã Ninh An. “Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố các bị can”- Đại tá Luân thông tin.

Trước đó, đầu tháng 8-2017, UBND thị xã Ninh Hòa huy động nhiều lực lượng để khắc phục sự cố rò rỉ nước thải, ô nhiễm môi trường ở bãi rác Hòn Rọ tại thôn Ninh Ích. Tuy nhiên, nhiều người dân tiếp tục có hành vi cản trở việc thi công.

Sau đó, người dân tụ tập đông người mang theo băng rôn kéo đến trụ sở UBND thị xã Ninh Hòa, chặn xe trên quốc lộ 1 làm ách tắc giao thông cục bộ đoạn đường này.

Người dân phản ứng vì bãi rác gây ô nhiếm trầm trọng - Ảnh Báo Khánh Hòa

Được biết, người dân thôn Ninh Ích đã liên tục ngăn cản thi công bãi rác Hòn Rọ- nơi tập kết rác thải của cả thị xã Ninh Hòa, với lý do bãi rác này là một trong những nguyên nhân khiến thôn Ninh Ích bị ô nhiễm môi trường trầm trọng. Người dân yêu cầu chuyển bãi rác trên đi nơi khác.

Cuối năm 2015, Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa đã khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước ngầm ở khu vực này cho sinh hoạt do đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Kết quả khảo sát của Sở TN&MT cho thấy có rất nhiều nguồn thải lớn gây ô nhiễm đối với thôn Ninh Ích, trong đó có bãi rác Hòn Rọ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm