Khởi tố 3 đối tượng nhận nửa tỷ để đập phá 2 ngôi mộ ở Phú Quốc

Ngày 24-7, tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho hay Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc vừa khởi tố vụ án, khởi tố ba bị can và bắt tạm giam hai người, cấm rời khỏi nơi cư trú một người khác.

Các nghi can bị khởi tố tội xâm phạm mồ mả, gồm: Nguyễn Chí Thành (27 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, Lê Hữu Nghĩa (20 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) và Võ Hùng Danh (27 tuổi, ngụ TP Phú Quốc, Kiên Giang). Hai nghi can Thành và Nghĩa bị bắt tạm giam, còn Danh bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Các nghi can: Võ Hùng Danh (ảnh trên), Lê Hữu Nghĩa (ảnh dưới, bên phải) và Nguyễn Chí Thành (ảnh dưới, bên trái). Ảnh: VĂN VŨ

Theo kết quả điều tra của Công an, ngày 22-5, từ tin báo của người dân, lực lượng trinh sát thuộc Công an TP Phú Quốc đã mật phục và bắt quả tang Nghĩa, Thành đang dùng búa đập phá hai ngôi mộ ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc.

Làm việc với Công an, các đối tượng khai nhận vào trước đó, Danh được một người tên Hiển (chưa rõ lai lịch) thuê đập phá hai ngôi mộ nói trên với giá 500 triệu đồng. Sau đó Danh thuê lại Nghĩa với giá 50 triệu đồng.

Thỏa thuận xong Danh đưa cho Nghĩa hai ống tuýp sắt, bên trong nghi có chứa chất nổ. Nghĩa rủ Thành và một số người khác nhiều lần đến hai ngôi mộ trên và dùng ống tuýp nghi có chứa chất nổ châm ngòi phá phần bê tông bên ngoài nhưng không thành.

Võ Hùng Danh tại cơ quan công an. Ảnh: VĂN VŨ

Đến ngày 22-5, Thành và Nghĩa tiếp tục mang theo dụng cụ đến đập phá hai ngôi mộ này thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm hai cây búa bằng kim loại và tám ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ.

Tại cơ quan Công an Thành, Nghĩa và Danh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an TP Phú Quốc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt những người có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm