Khởi tố 5 người Hà Nội vào Gia Lai hoạt động tín dụng đen

Ngày 21-12-2018, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết công an tỉnh vừa khởi tố bảy bị can tội cho vay nặng lãi

Trong bảy bị can thì có đến năm người quê Hà Nội gồm Đặng Bá Tùng, Lê Văn Thạch, Vương Quốc Tuấn, Trần Quốc Điệp, Nguyễn Đức Quân; hai bị can quê Gia Lai là Nguyễn Bá Duy, Vũ Xuân Toàn.

Công an khám xét Công ty TNHH Nhất Tín Phát Gia Lai.

Trước đó, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai đã khám xét khẩn cấp tại bốn địa điểm của Công ty TNHH Nhất Tín Phát Gia Lai (ở TP Pleiku và thị trấn Chư Sê).

Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ thể hiện hoạt động cho vay nặng lãi cùng nhiều tang vật như xe máy, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe… của nhiều người dân thế chấp để vay tiền.

Tại cơ quan công an, những người bị bắt khai Công ty Nhất Tín Phát Gia Lai có hoạt động cho vay với lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 0,4%/ngày, 12%/tháng và 144%/năm.

Công an thực hiện lệnh bắt người.

Theo cơ quan công an, đây là mức lãi suất vượt quá quy định của pháp luật và Công ty Nhất Tín Phát Gia Lai đã thu lợi bất chính hàng tỉ đồng trong thời gian vừa qua.

Được biết tại Gia Lai, thực trạng tín dụng đen bủa vây khiến nhiều dân nghèo lao đao nếu vướng phải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm