Khởi tố bị can trong vụ sát hại cả gia đình ở Bình Tân

Ngày 21-2, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tình (quê Tri Tôn, An Giang) với cáo buộc sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân).
Bước đầu, Tình khai nhận đã một mình sát hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh để nhằm trả thù và cướp tài sản. Cảnh sát cũng thu được những dấu vết tại hiện trường trùng khớp với lời khai của Tình.

Tình bị bắt ngay sau khi công an vào cuộc điều tra. Ảnh H. Tâm.

Theo đó, Tình làm việc tại xưởng gia công máng xối inox của ông Chinh ở căn nhà tại địa chỉ số 131/48 đường số 7 (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) khoảng hơn 2 tháng nay. Trong quá trình này, Tình bực bội vì bị bà chủ hay la mắng nên rắp tâm trả thù.

Ngày 12-2, sau khi dự tất niên tại gia đình chủ, Tình dùng hung khí tấn công giết hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi).

Vụ việc khiến người dân bàng hoàng dịp giáp Tết. Ảnh H. Tâm.

Ban đầu, cảnh sát xác định Tình gây án một mình; sau khi sát hại cả gia đình, Tình lấy chiếc xe máy của gia đình để tẩu thoát.

Đến sáng ngày 15-2, hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng được cảnh sát phát hiện và phong toả để phục vụ công tác điều tra.
Khi tiếp cận căn nhà do có chó dữ nên cảnh sát phải đánh thuốc mê để tiếp cận hiện trường. Qua đó thi thể bà Hồng được phát hiện ở tầng dưới gần cửa ra vào; thi thể ông Chinh ở trong phòng ngủ, cổ bị cứa; 3 người con tử vong ở các phòng khác.
Theo những hàng xóm, gia đình nạn nhân là những người hiền lành, sống chan hoà với hàng xóm. Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến dư luận xôn xao những ngày giáp Tết.
Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát nhanh chóng bắt được Tình khi đang lẩn trốn ở Long an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm