Khởi tố đại úy công an nổ súng khiến 3 người thương vong

Ngày 21-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Mỹ Tho, về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ. Đại úy Hạnh bị tạm đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra.

Công an xuống hiện trường vụ nổ súng tại sới gà. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, trưa 29-12-2019, qua quá trình trinh sát từ tin báo của người dân về việc có một nhóm khoảng 20 người tụ tập đá gà tại khu đất trống thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Công an TP Mỹ Tho đã cử hai cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự gồm Thiếu tá Nguyễn Văn Dư, đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường.

Khi thấy lực lượng công an, những người tại tụ điểm đá gà bỏ chạy tán loạn. Thiếu tá Dư giữ được một người thì bị khoảng sáu người áp sát có biểu hiện tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Lúc này, đại úy Hạnh chạy đến nổ súng để can ngăn, giải cứu đồng đội.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV

Sau khi nổ súng các con bạc bỏ chạy tán loạn, người dân phát hiện có ba người trúng đạn bị thương gồm Nguyễn Văn Của (42 tuổi) bị thương ở chân, Nguyễn Văn Liên (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho) bị thương ở cổ, Đồng Quốc Trí (42 tuổi) bị thương ở bàn tay.

Sau đó cả ba được người dân đưa đi cấp cứu. Liên bị thương nặng được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng do vết thương quá nặng, đến khoảng 9 giờ 30 ngày 10-1 thì tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm