Đắk Lắk

Khởi tố đối tượng dùng gạch ném CSGT vỡ bánh chè

Sáng 13-10, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ngô Trung Nam (SN 1998, trú xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Ngô Trung Nam.

Kết quả điều tra bước đầu, sáng 4-10, tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Krông Pắk làm nhiệm vụ tuần tra tại tuyến đường liên xã Ea Phê - Vụ Bổn thì phát hiện Ngô Trung Nam điều khiển xe máy BKS 64-891LA có biểu hiện say rượu nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lúc này Nam không có giấy phép lái xe, không có giấy tờ xe và nồng độ cồn vượt mức cho phép nên lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Nam không chịu ký vào biên bản vi phạm buộc lực lượng tuần tra phải đưa phương tiện về UBND xã Vụ Bổn để chính quyền ký xác nhận.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Thượng úy Nguyễn Trường Chinh và Thượng sĩ Trần Thái Hưng (thuộc Đội CSGT Công an huyện) điều khiển mô tô 47A1-000.43 tuần tra trên tuyến đường liên xã Vụ Bổn thì Nam từ trong quán cà phê lao ra cầm hai viên gạch ném vào mô tô tuần tra. Trong đó, một viên gạch trúng xe, viên còn lại trúng đầu gối Thượng úy Chinh khiến người và phương tiện ngã ra đường.

Lúc này, Thượng sĩ Hưng đuổi theo Nam vào trong quán cà phê nhằm khống chế bắt giữ thì Nam cầm một cân điện tử đánh trả rồi bỏ trốn. Hậu quả, Thượng úy Chinh bị vỡ xương bánh chè phải nhập viện cấp cứu, Thượng sĩ Hưng bị xây xát nhẹ.

Thượng úy Chinh đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thuận, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, cho biết Nam là thành phần không chí thú làm ăn và có quan hệ xã hội phức tạp. Ngày 8-10, Nam bị lực lượng điều tra bắt giữ khi đang cùng người tình trốn trong một nhà nghỉ ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai sáng ngày xảy ra sự việc đi đám cưới và đã uống nhiều rượu bia. Khi bị bắt giữ, Nam xin lực lượng chức năng bỏ qua không được nên đem lòng ôm hận. Khi phát hiện xe lực lượng tuần tra chạy qua, Nam cầm theo hai viên gạch rượt theo ném cho bõ tức.

Vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm