Khởi tố hai CĐV hành hung trọng tài Võ Minh Trí

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” trong vụ việc một số CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào tối 13-5. Đến nay, cơ quan điều tra cơ bản làm rõ các nội dung của vụ việc trên.

Khởi tố hai CĐV hành hung trọng tài Võ Minh Trí ảnh 1
CĐV Trần Bá Hòa (áo trắng), một trong hai người bị khởi tố vì hành vi hành hung trọng tài Võ Minh Trí

Theo đó, lúc 22g ngày 13-5, sau khi diễn ra trận TĐCS Đồng Tháp - Vincem Hải Phòng, ôtô chở trọng tài đi qua trạm soát vé đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương gần 100m thì dừng lại cho một số người đi vệ sinh.

Trong lúc đó, ôtô chở đoàn CĐV Hải Phòng đi vượt qua khoảng 30m liền dừng lại và vài người của nhóm này xuống xe. Khi thấy trọng tài Trí đi vệ sinh liền hô lên và nhặt đồ vật ném về phía trọng tài Trí. Sau đó, trọng tài Võ Minh Trí đã chạy lên ôtô, ngồi vào hàng ghế gần cuối.

Dù các trọng tài, giám sát và trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly đã xuống xe, giải thích và khuyên can CĐV Hải Phòng nhưng nhóm này vẫn vây xung quanh xe, vỗ kính xe, ném đồ vật vào người trọng tài Trí, lăng mạ, đe dọa đòi đánh ông Trí. Tuy nhiên, hai CĐV Trần Tiến Dũng (trưởng đoàn CĐV) và Trần Quang Dũng vẫn kéo người can ngăn ra khỏi xe.

Ông Trần Tiến Dũng đã dùng dép đập vào đầu một người can ngăn. Trong lúc hỗn loạn, CĐV Trần Bá Hòa cùng một người đã đột nhập vào xe, tiến vào chỗ trọng tài Trí và đấm đá, ném vỏ dừa vào đầu, người, mặt ông Trí. Sau đó, nhóm này rút xuống và lên ôtô bỏ đi.

Cơ quan công an đã trưng cầu giám định đối với trọng tài Võ Minh Trí, kết quả giám định xác định trọng tài Trí bị thương tật tỉ lệ 2%.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm