Khởi tố kẻ hành hung con của người tình ở Bình Thạnh

 Video: Khởi tố kẻ hành hung con của người tình ở Bình Thạnh
Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác theo điều 140 BLHS 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trang được xác định là người đã bạo hành nhiều lần em NTVA (8 tuổi, ngụ quận 1) dẫn đến tử vong.

Sau khi cháu bé tử vong, trên thi thể em NTVA có hàng loạt vết bầm tím diện rộng.

Người thân cầu nguyện cho bé A. tại chung cư đêm 27-12. 

Vào cuộc điều tra, công an xác định, bé A sống chung với cha ruột của mình là ông Thái và Trang (tình nhân sắp cưới của ông Thái) tại một căn hộ thuộc tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Theo đó, ông Thái thừa nhận đã giao con gái cho Trang chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học và biết có nắm được việc Trang dùng roi mây, sau này là dùng cây đánh cháu A.

Trong quá trình sống chung, biết con có nhiều vết bầm tím và bảo sợ bố mẹ nhưng ông Thái không có hành động quyết liệt để bảo vệ cháu hoặc ngăn cản Trang.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại khu vực được xác định là hiện trường vụ án. 

Anh Vinh (người bác của A.) cho biết, kể từ khi bố mẹ A. ly hôn, bé không được gặp gỡ ai bên ngoại, kể cả mẹ cháu cũng chỉ gặp cháu một lần vào cuối năm 2020.

Hay tin cháu mất, cả gia đình đều đau đớn và gắng gượng lo hậu sự cho cháu. “Hiện mẹ của bé đang rất suy sụp, không gắng gượng nổi sau cú sốc lớn. Gia đình đã đưa mẹ của cháu về Vũng Tàu để chăm sóc”- anh Vinh kể.

Theo anh Vinh, bé A. rất hiền lành, ngoan ngoãn, hiểu chuyện, hiếu thảo. “Sau khi ba mẹ ly hôn, vài lần ít ỏi cháu được gặp mẹ thì đều động viên mẹ cố gắng, đừng buồn và đừng khóc vì cháu..."- anh Vinh gạt nước mắt.

Trong tối 27-12, người dân tại chung cư đã tổ chức lễ thắp nhang, cầu nguyện cho bé. Nhiều người bày tỏ xót xa trước sự việc đau lòng.

Bà H. (58 tuổi), hàng xóm của bé A. cho hay, sau khi nghe tin, bà rất bức xúc và xót thương cho đứa trẻ tội nghiệp. "Suốt mấy ngày qua, tôi không ăn, không ngủ được, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến cô bé. Tôi rất phẫn nộ trước hành vi vô nhân đạo, mất tính người của hai kẻ là ba, là mẹ kế. Tôi chỉ mong pháp luật thật mạnh tay nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của một đứa trẻ như thế”- bà H. bức xúc nói.

Như PLO đã đưa tin, ngày 22-12, Công an quận Bình Thạnh nhận thông tin từ một bệnh viện có tiếp nhận cấp cứu cho bé A. trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở và tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Vào cuộc điều tra, Công an nhanh chóng bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang để phục vụ điều tra.

Một nguồn tin cho biết, bước đầu nguyên nhân tử vong của bé gái được xác định do sặc thức ăn, trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím được xác định do bị bạo hành.

Công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 140 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 về tội hành hạ người khác theo Bộ luật hình sự 2015 như sau:

1. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm