Khởi tố kẻ ném chất nổ nhằm trả thù cho cha

Theo kết luận giám định thì đây là chất có thể gây nổ, nhưng không có tính sát thương. Chính vì thế, Cơ quan CSĐT vẫn giữ nguyên quan điểm khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Bá Cơ và đồng phạm của anh ta là Nguyễn Trọng Thành, 22 tuổi, cùng trú tại xã Tam Hiệp về hành vi gây rối trật tự công cộng và giao cho Công an huyện Phúc Thọ tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền...

Theo tài liệu của cơ quan Công an và tìm hiểu của chúng tôi, gia đình bị Nguyễn Bá Cơ ném chất nổ là gia đình ông Nguyễn Văn T., 49 tuổi và vợ là Nguyễn Thị H., 50 tuổi, ở cùng xã Tam Hiệp. Ông T. và bà H. nên duyên vợ chồng cách đây gần ba chục năm. Kinh tế gia đình khó khăn nên thường ngày, ông T. theo anh em trong làng đi làm thợ xây ở khắp nơi trong TP Hà Nội.

Thế nhưng, năm 2009, sau khi ông bà đã có đủ con dâu, con rể và đã lên chức ông bà nội, ông bà ngoại thì bỗng dưng người vợ của ông lại mang thai và sinh ra cậu con trai. Cũng từ khi vợ sinh con nhỏ, ông T. đã nghe nhiều điều ong, tiếng ve của  những người trong làng ngoài xã bàn tán xôn xao về chuyện vợ ông ngoại tình với ông Nguyễn Bá Q., một người hàng xóm kém vợ ông những 5 tuổi và gia đình rất khá giả.

Và ông càng đau khổ hơn khi cách đây 2 năm, chính người vợ của mình đã thú nhận sự thật về những lời đồn thổi. Uất ức vì bị vợ “cắm sừng”, ông T. đã đuổi vợ ra khỏi nhà. Sau đó, nghĩ lại, ông đã đồng ý chấp nhận cho vợ quay về. Thế nhưng, thời gian gần đây, ông T. lại cảm thấy bức bối trong lòng khi hay bị đám đàn ông trong làng trêu chọc trong các cuộc rượu rằng có vợ đẹp mà không biết giữ.

Vì thế, cứ mỗi lần trong người đã ngà ngà say, ông lại sang nhà “tình địch” chửi bới cho bõ tức. Ngày 20/7, sau khi uống rượu, ông T. tiếp tục sang nhà ông Q. để chửi bới. Không ngờ, ông đã bị con trai của ông Q. là Nguyễn Bá Cơ vác kiếm đánh đuổi. Rất may ông T. chạy thoát.

Thế nhưng, đến đêm 11/8, khi gia đình ông T. gồm 6 người đang nằm ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe thấy 2 tiếng nổ lớn phát ra từ trước cửa ngôi nhà, khói bay mịt mù. Hoảng sợ, gia đình ông đã trình báo cơ quan Công an. Ngay sau đó, Công an huyện Phúc Thọ và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra...

Quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã rà soát những mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình ông T. và phát hiện ra những khúc mắc xung quanh mối quan hệ của vợ chồng ông T. với gia đình ông Q., người bị coi là “tình địch”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được Nguyễn Bá Cơ, con trai của ông Q. chính là đối tượng gây ra vụ ném chất nổ vào nhà ông T.
 

Theo Hòa - Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm