Khởi tố, làm rõ trách nhiệm vụ 2 bị can vượt ngục ở Bình Thuận

Chiều 11-7, nguồn tin của chúng tôi cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn quy định tại Điều 376 Bộ luật hình sự, xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.

Huy nấm độc (trên) và Nguyễn Văn Nưng vượt ngục và đã bị bắt lại.

Bước đầu xác định rạng sáng ngày 30-6, hai bị can Nguyễn Viết Huy, còn gọi là Huy "nấm độc" (33 tuổi), và Nguyễn Văn Nưng (36 tuổi) lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, đã cưa đứt song sắt ô thông gió phòng giam và bỏ trốn.

Cả hai được giam chung ở buồng số 5, nhà 02, khu B, đây là một trong những khu giam giữ đặc biệt dành cho các đối tượng nguy hiểm chờ xét xử, được canh gác cẩn mật tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

Để cưa được nhiều song sắt to dày đặc ở lỗ thông gió, hai bị can này phải buộc cõng nhau lên để thay phiên cưa và phải mất thời gian khá dài. Hiện trường vụ vượt ngục đã thu giữ được ít nhất ba lưỡi cưa sắt.

Sau khi chui qua lỗ thông gió, cả hai bị can đã vượt tường rào phía Bắc Trại tạm giam ra khu trồng rau và từ đây leo lên mái nhà người dân thoát thân ra đường Hùynh Thị Khá (Phan Thiết) rồi bỏ trốn.

Hai bị can này đã vào TP. HCM lẩn trốn hai ngày sau đó chia tay nhau và đến ngày 5-7, lực lượng truy nã đã bắt được Nguyễn Viết Huy, còn gọi là Huy “nấm độc” ở Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sau khi Huy định vượt biên qua Campuchia theo hướng Châu Đốc, An Giang bất thành.

Tiếp đến, ngày 10-7, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được Nguyễn Văn Nưng tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các cá nhân thiếu trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm