Khởi tố người quay clip đòi lãnh đạo doanh nghiệp ‘mua’ tiền tỉ

Chiều 5-8, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, Đắk Nông) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào chiều tối ngày 2-8, sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an Đắk Nông đã tiến hành bắt quả tang Sơn đang có hành vi nhận 550 triệu đồng của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung (Công ty Nam Nung) với cam kết sẽ không quay phim, ghi hình, đăng tải cũng như gỡ bỏ các clip liên quan đến doanh nghiệp này đã đăng tải trên mạng xã hội.

Lợi dụng tình hình liên quan đến tranh chấp khiếu kiện liên quan đến Công ty Nam Nung, Sơn đã tham gia, kích động, cổ vũ người dân đòi đất từ Công ty và dùng điện thoại quay clip, cắt ghép, đưa lên mạng xã hội, không đúng với bản chất của vụ việc, ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Lực lượng Công an khám xét để phục vụ điều tra. Ảnh QM

Ngày 31-7, sau khi xem các clip, lãnh đạo Công ty Nam Nung điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip vì không đúng sự thật liên quan đến công ty. Sơn yêu cầu phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỉ đồng nếu không mua sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng.

Sợ ảnh hưởng đến công ty và cá nhân mình nên vị lãnh đạo này đã thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỉ đồng với cam kết Sơn sẽ dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội.

Chiều tối ngày 2-8 người này đã mang 550 triệu đồng đến nhà giao cho Sơn thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của Sơn và các đối tượng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm