Khởi tố người vợ giết chồng rồi dựng hiện trường giả

Ngày 11-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam bà Trần Thị Liên (46 tuổi, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về tội giết người.

Bà Liên bị cáo buộc đã lấy chiếc áo sơmi dài tay quấn quanh cổ chồng cho ngạt thở đến tử vong. Sau khi gây án, thay vì đầu thú thì bà này đã xóa mọi dấu vết, dựng hiện trường giả, đồng thời tung tin chồng chết là do uống quá nhiều rượu dẫn đến đột tử.

Bị can Trần Thị Liên. Ảnh: BHT

Như tin đã đưa, rạng sáng 7-7, bà Liên khóc và thông báo cho mọi người rằng chồng mình là ông Phạm Anh Sơn (54 tuổi, xã Xuân Phổ) bị đột tử trên giường ngủ do uống quá nhiều rượu. Bà Liên cũng tất bật chuẩn bị để lo lễ mai táng cho chồng.

Tuy nhiên, do thấy bất thường, công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ vụ việc. 

Theo lời khai ban đầu của bà Liên, chiều 6-7, sau khi giỗ cha chồng, bực tức vì bị chồng đánh nên bà dùng dây trói chồng rồi đưa vào giường nằm cho tỉnh rượu.

Đến đêm cùng ngày, do chồng vẫn nằm chửi nên bà lấy cuộn băng dính dán vào miệng chồng. Đến khoảng 1 giờ 30 sáng 7-7, bà lấy áo sơmi siết cổ cho đến khi ông ngừng thở.

Khi biết chồng đã tử vong, bà Liên tháo áo quấn quanh cổ chồng và dùng kéo cắt dây trói, cắt băng dính rồi bỏ vào túi nylon vứt sau vườn phi tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm