Khởi tố nguyên trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang

Chiều 19-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Minh Học, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa, xác nhận cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Kỉnh tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Kỉnh nguyên là trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang, sau khi khởi tố ông này bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Phương, nguyên Phó Ban quản lý vịnh Nha Trang, tội tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, theo quy định thì Ban quản lý vịnh Nha Trang phải bán vé cho du khách, giữ lại cùi vé để phục vụ hạch toán, kiểm toán nhưng ông Nguyễn Xuân Phương đã chỉ đạo các nhân viên dưới quyền sử dụng “phiếu xác nhận” với các tour khách đoàn, sau đó định kỳ hằng tháng mới thu tiền từ các doanh nghiệp hoạt động du lịch. Từ đó, ông Phương để ngoài sổ sách hàng tỉ đồng.

Để đối phó với cơ quan chức năng, ông Phương còn bán vé cho du khách tham quan vịnh nhưng chỉ là một phần nhỏ để hạch toán cho nhà nước.

Bước đầu, cơ quan chức năng phát hiện chỉ trong năm 2014 Ban quản lý vịnh Nha Trang thu hơn 4 tỉ đồng nhưng chỉ hạch toán cho nhà nước 3 tỉ đồng, gây thiệt hại hơn 1,4 tỉ đồng. Sau khi phát hiện vụ việc, Sở Tài chính đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm