Khởi tố nhóm người "quậy" đại lý vé số

Nguyễn Thị Tuyết (SN 1962), Nguyễn Thị Hận (SN 1967), Nguyễn Lệ Hằng (SN 1986), ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành; Đào Thị Liên (SN 1969), ngụ ấp Sóc Cung, xã Phi Thông, TP Rạch Giá về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 22-7-2011, bà Nguyễn Thị Tuyết mang tờ vé số do Công ty TNHH MTV Xổ số An Giang phát hành đến đại lý vé số Triều Phát đổi giải trúng đặc biệt trị giá 1,5 tỉ đồng. Sau khi kiểm tra, ông Ngô Xương Phúc, chủ đại lý vé số Triều Phát, thỏa thuận với phía bà Tuyết về việc nhận thưởng bằng vàng. Ông Phúc ghi số CMND, họ tên người trúng thưởng rồi đưa lại tờ vé số cho phía bà Tuyết ký tên lên mặt sau tờ vé số. Tiếp đó, ông Phúc đưa cho người cháu tên Ngô Xuân Bình tờ vé số đã có chữ ký của bà Tuyết để xem lại thì người cháu cho rằng đây là tờ vé số có sự cắt dán nên từ chối trả thưởng.

Sau đó Công an TP Rạch Giá vào cuộc tiến hành làm việc với các bên liên quan và quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do là tờ vé số đã bị cắt dán. Bà Tuyết không đồng ý và gửi đơn khiếu nại.

Ngày 21-8-2013, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an có kết luận giám định: Tờ vé số mà người nhà bà Nguyễn Thị Tuyết đưa cho ông Ngô Xương Phúc và tờ vé số ông Phúc đưa cho phía bà Tuyết ký tên vào là hai tờ vé số khác nhau.

Căn cứ kết quả giám định này, ngày 15-11-2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại đại lý vé số Triều Phát để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian chờ giải quyết về vụ tranh chấp, các bà Tuyết, Hận, Hằng và Liên nhiều lần đến TAND TP Rạch Giá gây rối và ngày 3-7-2013 bị Công an phường An Hòa ra quyết định xử phạt hành chính. Ngày 19-12-2013, những người này cùng khoảng 30 người nữa kéo đến TAND TP Rạch Giá yêu cầu giải quyết vụ việc. Khi được những cán bộ TAND TP Rạch Giá cho biết vụ việc đã chuyển cơ quan điều tra giải quyết, nhóm bà Tuyết kéo ra ngoài la lối, khóc lóc gần một giờ làm hoạt động của TAND TP Rạch Giá bị ngưng trệ.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục kéo ra đại lý vé số Triều Phát trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Thanh Vân chửi và đe dọa dùng xăng đốt đại lý này. Nhóm bà Tuyết còn đứng giữa đường la lớn gây mất trật tự và làm ách tắc giao thông. Lực lượng Công an TP Rạch Giá tiến hành các giải pháp nhằm giải tán đám đông, lập lại trật tự và mời nhóm bà Tuyết về trụ sở làm việc.

Xét thấy hành vi này đã cấu thành tội gây rối trật tự công cộng, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với các đối tượng trên. Riêng Nguyễn Lệ Hằng được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm