Khởi tố ông bố mua dâm cô gái 16 tuổi, nói con bị xâm hại

Chiều tối 24-8, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Nguyễn Thanh Trung. 

Trước đó, Nguyễn Thanh Trung gửi đơn lên cơ quan công an tố Trần Thị Thúy A. (16 tuổi, quê huyện Vị Thủy, Hậu Giang, làm việc tại một tiệm massage ở một khách sạn tại TP Vinh) cùng đồng phạm có hành vi xâm hại tình dục với cháu NgThBT (sáu tuổi, con gái Trung) vào ngày 19-6 tại một phòng trong khách sạn ở TP Vinh. Trong đơn Trung cũng nói có cùng con gái ngủ chung  cùng với A. tại khách sạn nêu trên.

Khi đơn đang được cơ quan Công an TP Vinh xác minh, điều tra thì Trần Thị Thúy A. có đơn tố cáo Trung đã mua dâm A. khi cô chưa tròn 16 tuổi.

Sau khi có thông tin hai bên tố nhau này, ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP Vinh, nhận định trong vụ việc trên cần tách bạch rõ ràng và hành vi của T. mua dâm người dưới 18 tuổi phải điều tra, xử lý. "Cũng đã có đủ tài liệu, đủ căn cứ để phê chuẩn bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với anh T. để xử lý hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi. Nhưng về đơn của anh T. tố cáo A. cũng đang thực hiện điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh”.

Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin, thấy rằng nội dung tố giác của Trung là không đúng sự thật, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ngày hôm qua (23-8) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác tội phạm của Trung.

Về đơn của A. cho thấy đúng sự thật và Trung đã khai nhận nên Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tạm giữ hình sự Trung để phục vụ công tác điều tra, khởi tố bị can.

Trong một diễn biến khác, theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, một số người lên mạng xã hội lợi dụng việc Trung tố cáo để đăng tải các nội dung không chính xác dẫn đến sự việc bị đẩy lên, làm mất uy tín của cơ quan điều tra, gây hoang mang dư luận.

Trong vụ việc này có ba đối tượng chính giúp sức cho Trung. Người đầu tiên là Trang, chị ruột của Trung. Người này bán hàng online, muốn có nhiều comment như kiểu Khá "bảnh". Ngoài ra còn hai đối tượng giúp sức khác người Hà Nội.

"Chúng tôi đang nhằm vào Điều 331, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói. Cũng theo ông, quá trình điều tra vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh phát hiện một số tình tiết, vụ việc mới phát sinh nên Công an TP Vinh đang tách ra để điều tra theo quy định.

Về lý lịch Nguyễn Thanh Trung, người này từng vi phạm pháp luật. Theo đó, đêm 4-6-2016, Trung đến một quán bia để nhậu. Tại đây, Trung cầm cốc bia sang bàn khác để giao lưu, chúc tụng thì gặp Nguyễn Hữu An (33 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP Vinh), bạn cũ của Trung.

Sau khi cụng ly cạn 100%, giữa Trung và An đã xảy ra mâu thuẫn, đòi đánh nhau, nhóm bạn phải can ngăn.

Trung tức mình chạy về nhà lấy con dao dài hơn 1 m chạy ra quán nhậu để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc hỗn chiến, Trung đã đâm An gục xuống đất. Anh Chu Trọng Tứ (31 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP Vinh) ngồi nhậu cùng bàn với An vào can ngăn cũng bị Trung chém vào tay.

Trung bỏ trốn và bị bắt về tội cố ý gây thương tích. 

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm