Khởi tố phóng viên nhận tiền DN ở Cần Thơ để gỡ bài

Liên quan vụ nữ PV Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập nhận tiền DN để gỡ bài ở Cần Thơ, cuối giờ chiều 15-8, một nguồn tin cho biết: VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, ngụ ở TP.HCM) – Trưởng văn phòng đại diện phía Nam (Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) và Võ Hoàng Hà - người đi chung xe và ngồi cùng bàn lúc Uyển nhận tiền của DN tại quán cà phê. Hà có giấy là cộng tác viên tạp chí nơi Uyển công tác.

Cả hai bị can bị khở tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Uyển sau khi bị bắt tối 6-8 (ảnh CTV A.C)

Như Pháp Luật TP.HCMđưa tin, vào lúc 20 giờ ngày 6-8-2017, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, công an đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển, đang nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở đóng tại tỉnh Hậu Giang) với số tiền là 280 triệu đồng.

Theo công an,  sau khi Báo Phụ nữ TP.HCM có đăng ba bài viết với các tiêu đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; Ve sầu thoát xác; Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng từ ngày 31-7 đến ngày 4-8-2017, Uyển đã thông báo cho Giám đốc doanh nghiệp có liên quan thỏa thuận chuyện gỡ bài.

Theo đó, nếu muốn gỡ ba bài viết trên thì phải đưa cho Uyển 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên Uyển từ TP.HCM đến TP. Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang gồm: 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp đưa); ba điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Uyển thừa nhận có quen DN và không phải thực hiện vụ việc một mình (ảnh CTV A.C)

Sau khi bắt giữ Uyển, Công an TP Cần Thơ đã cử tổ công tác để làm việc với một số cá nhân và tòa soạn báo tại TP.HCM, đồng thời mở rộng điều tra vụ việc.

Thông tin với báo chí, phía Công an TP Cần Thơ cho biết bước đầu Uyển thừa nhận không thực hiện vụ việc một mình và Uyển từng quen biết chủ DN từ trước. Trong khi đó, theo tìm hiểu của Pháp luật TP.HCM, thời điểm năm 2016 khi Uyển chưa về tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đã có một số bài viết khen về chủ DN mà Uyển nhận tiền để hứa gỡ bài trên báo Phụ nữ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm