Khởi tố thầy giáo ở Bình Thuận dâm ô nhiều học sinh tiểu học

Ngày 25-4, nguồn tin của PLOcho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chuyển sang VKS cùng cấp để phê chuẩn đối với Lê Minh Hải (29 tuổi) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Cơ quan điều tra cũng đề nghị VKS cùng cấp phê chuẩn áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm Hải đi khỏi nơi cư trú.

Theo thông tin ban đầu, Hải là giáo viên được phân công dạy một số môn cho học sinh các khối lớp 1,2 và 3 tại trường ở huyện Hàm Tân. Từ tháng 1- 2019 đến đầu tháng 4-2019, trong các tiết học, Hải đã đến ngồi cạnh 8 học sinh ở các lớp 1, 2 và 3 rồi dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của các cháu.

Sau khi có đơn tố cáo của phụ huynh gửi đến trường, từ ngày 13-4 đến 16-4, Ban Giám hiệu đã tiến hành xác minh thông tin từ học sinh các lớp; họp, làm việc với gia đình phụ huynh và giáo viên vi phạm. Qua làm việc, giáo viên Hải đã thừa nhận hành vi của mình (có biên bản riêng). Bước đầu xác định giáo viên Hải đã có hành vi sờ vào vùng kín của năm em học sinh nữ, trong đó có hai em Hải thực hiện nhiều lần.

Ban Giám hiệu Trường cũng đã tổ chức đi thăm các gia đình để thăm hỏi phụ huynh các em học sinh.

Theo UBND huyện Hàm Tân, đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm pháp hình sự, vi phạm đạo đức nghề giáo và sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín cá nhân, nhà trường, đến ngành giáo dục, ảnh hưởng trực tiếp đến nhân phẩm, thân thể học sinh. Do đó, cần phải xử lý nghiêm minh, vi phạm đến mức nào xử lý đến mức đó; liên quan đến tập thể, cá nhân nào thì xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân đó. 

Các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý phải phối hợp đồng bộ, kịp thời, giải quyết thận trọng, chặt chẽ, đúng pháp luật; đồng thời không làm phức tạp hóa tình hình, cần quan tâm đến tâm trạng, tư tưởng, dư luận trong học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân dân để tham mưu giải quyết kịp thời. Cùng với đó, giữ bí mật thông tin danh tính, hình ảnh đối với học sinh, gia đình học sinh bị ảnh hưởng bởi hành vi dâm ô.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân đã trưng cầu giám định pháp y sinh dục đối với 4/5 học sinh (có một phụ huynh từ chối giám định), kết quả xác định có 2 cháu bị tổn thương bộ phận sinh dục.

Làm việc với cơ quan điều tra, Lê Minh Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và khai thêm có 3 học sinh khác cũng bị Hải dâm ô cũng bằng thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm