Khởi tố trưởng thôn dùng gậy sắt đánh người giữ đất

Ngày 20-9, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Nam (40 tuổi, trú thôn Châu Phong, xã Liên Hà, huyện Đông Anh) về tội cố ý gây thương tích.

Ông Nam là trưởng thôn Châu Phong, người bị tố cáo dùng gậy sắt đánh người dân trong thôn vào tháng 5-2017 vừa qua.

Hình ảnh từ clip được cho là ông Nam dùng gậy sắt đánh người.

Như đã đưa tin, bà Phạm Thị Thơ (51 tuổi, thôn Châu Phong) đã tới công an trình báo về việc mình và cháu trai bị ông Nguyễn Hữu Nam hành hung. Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 ngày 24-5.

Bà Thơ vốn có một mảnh đất cho ông Nam mượn từ nhiều năm nay, tuy nhiên khi đòi lại để sử dụng thì bị từ chối. Lo sợ đất bị chiếm giữ, bà Thơ cùng cháu trai là anh Phạm Việt Tú (35 tuổi) mang cọc để cắm lại mốc giới và bị can thiệp.

Hình ảnh từ đoạn clip do người dân cung cấp cho thấy một người đàn ông được cho là ông Nam cầm ống sắt vụt vào chân anh Tú khiến anh này khuỵu xuống đất. Thấy cháu bị đánh, bà Thơ chạy đến thì cũng bị tát vào mặt, đẩy ngã xuống đất. Chưa dừng lại, người đàn ông tiếp tục lấy chân đá liên tiếp vào người đối phương.

Sự việc chỉ chấm dứt khi nhiều người dân bên đường vượt rào, chạy tới can ngăn.

Nhận được trình báo, Công an huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án hình sự. Kết quả giám định cho thấy ông Nam đã dùng gậy sắt gây thương tích cho anh Phạm Việt Tú.

Ngoài ra, một số hộ dân cũng cho biết rất bức xúc trước nhiều hành vi sai phạm của ông trưởng thôn. Theo đó, năm 2001, khi là trưởng thôn lần đầu, ông Nam đã tự ý phân lô để bán đấu giá khoảng 2.000 m2 đất của xã ở khu vực đồng Bến. Năm 2014, họ tố cáo hành vi của ông Nam tới cơ quan chức năng.

Ngày 26-10-2015, UBND huyện Đông Anh có thông báo kết quả giải quyết tố cáo, khẳng định hành vi giao đất của của trưởng thôn Châu Phong là trái thẩm quyền. Lúc này, ông Nam đang giữ chức trưởng thôn lần thứ hai.

Tuy nhiên, thông báo của UBND huyện Đông Anh không đề cập tới hình thức xử lý đối với sai phạm của ông Nam khiến người dân trong thôn chưa đồng tình.

Mới đây nhất, hàng chục hộ dân trong thôn đã gửi đơn đề nghị UBND xã Liên Hà cách chức trưởng thôn đối với ông Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm