Khởi tố vụ án bắt cóc 2 bé gái Quốc tịch Mỹ

Ngày 11-3, đại diện Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để điều tra xử lý về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
Đây là tình tiết tố tụng mới nhất của Công an TP.HCM trong vụ việc hai bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc đòi tiền chuộc gây xôn xao dư luận mới đây.

Hai bé gái sau đó được cảnh sát giải cứu an toàn. Ảnh CA.

Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 7-3, anh Trần H. (ngụ quận 11) không thấy hai con gái là Trần Hoàng MA (bảy tuổi) và Trần Hoàng BN (năm tuổi), đang theo học tại trường quốc tế Việt Mỹ tại quận 11 đi học về nên lo lắng đi tìm. Sau đó, gia đình nhận được thông tin hai cháu bị bắt cóc đòi tiền chuộc lên tới 50 ngàn USD nên báo cảnh sát.

Theo đó, hai cháu bé là con của anh H. với người vợ cũ nay đã ly hôn, thường ngày sống cùng cha và bà nội.
Thông tin nhanh chóng được cảnh sát tiếp nhận, vào cuộc xác minh điều tra. Công an quận 11 báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an TP.HCM. Trung Tướng Lê Đông Phon, Giám đốc Công an TP.HCM Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã triệu tập một cuộc họp khẩn và lên kế hoạch giải cứu hai đứa trẻ.
Cảnh sát trích xuất hình ảnh từ camera an ninh ở trường, phát hiện người giúp việc tên Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, quê miền Tây). (quê miền Tây) của anh H. tới đón, sau đó một người đàn ông chở hai cháu đi.
Trong lúc đó, một tin nhắn được chuyển đến gia đình anh H. với nội dung: "Bọn tao cần 50.000 USD. Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc hai đứa nhỏ".
Đến ngày 9-3, một tin nhắn khác lại tiếp tục được gửi đến với nội dung yêu cầu anh H. chiều 9-3 mang số tiền trên đến khu vực Công ty Cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, cảnh sát đã xác định được vị trí các cháu bé và giải cứu an toàn.
Qua đó cũng làm rõ, Dung là người giúp việc đã được bà Hương xúi dục việc đón hai cháu bé. Khai với cảnh sát, người giúp việc này cho rằng không hề hay biết việc bắt cóc đòi tiền chuộc. Riêng người đàn ông chở hai cháu bé đi được xác định là một xe ôm, không liên quan đến vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm