Khởi tố vụ án hai phóng viên báo Giao thông bị côn đồ hành hung

Thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng Đội CSĐT về tội phạm và trật tự xã hội, Công an quận 9 cho biết sau khi tiếp nhận hồ sơ sự việc hai phóng viên báo Giao thông bị hành hung, lực lượng công an đã ra sức điều tra và khoanh vùng được một số đối tượng tình nghi. Hiện tại, công tác nhận dạng đối tượng vẫn đang được gấp rút tiến hành.

Hai phóng viên Vĩnh Phú và Linh Hoàng.

Trước đó, chiều 8-6, hai phóng viên Linh Hoàng và Vĩnh Phú đang ngồi trong quán cà phê trên đường Lã Xuân Oai, KP Phước Hiệp, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM thì bị một nhóm côn đồ lạ mặt hành hung. Sau khi dùng đá ném vào đầu phóng viên Linh Hoàng, bọn chúng còn cướp máy quay hình, thiết bị tác nghiệp của hai phóng viên.

Hiện 2 phóng viên vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Liên quan vụ việc trên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở theo dõi tình trạng các xe vận chuyển cát quá tải lưu thông qua cầu Tăng Long (P. Long Trường, Q.9). Bên cạnh đó, Sở GTVT còn yêu cầu Ban quản lí Khu công nghệ cao chuyển đổi phương án vận chuyển cát bằng đường thủy để bảo đảm an toàn cho đường Lò Lu và cầu Tăng Long.

Cầu Tăng Long luôn gánh nhiều xe chở quá tải. Ảnh: Hồng Trâm

Bà con quanh khu vực cho hay, sau khi công an dựng lại hiện trường vụ án (9-6), lượng xe tải, xe ben vận chuyển cát qua cầu đã vắng bóng hẳn. “Bà con ai nấy đều nhẹ nhõm khi sáng nay ra đường không phải hít bụi. Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng xử lí triệt để, để tình trạng xe quá tải ngang nhiên lưu thông qua cầu không còn nữa”, một hộ dân cho biết.
Đến chiều 10-6, thanh tra giao thông và CSGT quận 9 chỉ xử lý một trường hợp xe ben chở cát vượt quá gần 80% tải trọng cho phép của cầu Tăng Long. Chiếc xe vi phạm đã bị xử phạt gần 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm