Khởi tố vụ án tấn công bằng đá làm 5 công an bảo vệ điện gió bị thương

Sáng 25-8, liên quan đến việc nhiều chiến sĩ công an bị thương khi đang bảo vệ xe chở thiết bị điện gió xảy ra trên địa bàn xã Húc (huyện Hướng Hóa), đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, công an huyện Hướng Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án vào sáng cùng ngày.

Công an huyện Hướng Hóa khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đồng thời đang tiến hành khoanh vùng, xác định những người liên quan để mời làm việc.

PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi những chiến sĩ công an bị thương khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an Quảng Trị

Trước đó, vào chiều ngày 24-8, Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi, động viên những chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ. 

Như PLO đã đưa tin, ngày 23-8 một xe chở cánh quạt điện gió của dự án Nhà máy điện gió Hoàng Hải Quảng Trị di chuyển từ thị trấn Khe Sanh theo tuyến đường 587 đi qua địa bàn xã Húc.

Khi xe đến địa bàn thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân yêu cầu thương lượng. 

Việc vận chuyển này có khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương hỗ trợ.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, khi đang trong quá trình thương lượng đền bù thì rất đông người dân la ó, ném đá vào lực lượng bảo vệ khiến hai chiến sĩ cảnh sát cơ động và ba công an bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm