Khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh liên quan 1 bác sĩ

Liên quan đến vụ việc làm lây lan dịch bệnh tại xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), sáng 24-8, nguồn tin của PLO cho biết Thượng tá Trần Thanh Xuân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” để điều tra.

Vụ án này liên quan đến một bác sĩ thực hiện không đúng chức trách trong việc khám chữa bệnh và sàng lọc bệnh nhân COVID làm nhiều trường hợp thành F1, F2 trên địa bàn.

Công an khởi tố để điều tra làm rõ trách nhiệm để dịch bệnh lây lan, trong đó liên quan đến một vị bác sĩ ở Đầm Dơi. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Theo kết quả điều tra ban đầu, hàng ngày Bác sĩ L.H.P tổ chức khám, chữa bệnh tại nhà riêng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng). 

Tại đây, Bác sĩ P đã trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. 

Chiều 16-8 và sáng ngày 17-8, gia đình đưa cháu Đ. (sinh năm 2010, ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) đến phòng khám và bác sĩ P. trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ.

Tuy nhiên bác sĩ P. không khám sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh COVID-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Hiện cháu Đ là F0.

Bác sĩ L.H.P là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ.

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của Đ, để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. Bản thân của Bác sĩ P hiện là F1 và liên quan đến 84 F2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm