Khởi tố vụ clip ghép giọng nói đại tá Đinh Văn Nơi ở An Giang

Liên quan đến vụ đoạn ghi âm cắt ghép, ngày 9-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để điều tra.

Từ ngày 4-10 qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đã đăng tải các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh có nhiều lượt người theo dõi, thích, chia sẻ, bình luận với nội dung kích động chống lại Đảng và Nhà nước; xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo tỉnh An Giang.

Clip cắt ghép kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Một số kênh, trang mạng xã hội còn cố tình phát tán clip cắt ghép hình ảnh và nội dung bình luận vụ việc sai sự thật để tiếp tay cho kẻ phản động. Ảnh: MXH

Xét thấy nội dung của vụ việc nêu trên có dấu hiệu tội phạm, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản facebook này để cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua rà soát công an xác định vào ngày 3-10, trang Facebook “Hoàng Dũng” - Hoàng Văn Dũng (42 tuổi, định cư ở Mỹ) đã phát tán clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh với ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cơ quan An ninh điều tra đang triệu tập những cá nhân có hành vi chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm