Khởi tố vụ dùng súng gây chết người ở Nghi Sơn

Các cơ quan chức năng đã bước đầu đã khởi tố bị can và chiều 27/5 đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư, thuộc Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Kết quả điều tra ban đầu về vụ việc dẫn đến cái chết của cháu Lê Xuân Dũng cho thấy liên tiếp trong các ngày từ 23 đến 24/5, khoảng gần 100 người dân xã Tĩnh Hải, trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn đã đến ngăn cản thi công công trình Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Mặc dù được các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động và giữ gìn an ninh trật tự để đảm bảo thi công đúng tiến độ song vẫn có một người không chấp nhận.

Sáng 25/5, gần 200 người xã Tĩnh Hải tiếp tục đến cản trở không cho thi công.

Khi lực lượng công an đến hiện trường, một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném trả người thi hành công vụ và đưa người già, phụ nữ, trẻ em ngăn cản không cho chở vật liệu vào khu vực thi công.

Đến khoảng thời gian từ 10 giờ đến 10 giờ 30, trong lúc lực lượng công an trực tiếp đưa những người cố tình ngăn cản ra ngoài thì những đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném vào xe ôtô và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Thấy tình hình phức tạp, Nguyễn Mạnh Thư - chiến sỹ công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã dùng súng ngắn bắn chỉ thiên với ý thức ngăn chặn các hành vi quá khích.

Liền lúc đó, có người xông vào giằng, cướp súng dẫn đến có tiếng súng nổ (theo báo cáo của Nguyễn Mạnh Thư, hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang xác minh làm rõ).

Súng nổ đã làm cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi, bị trọng thương và tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tĩnh Gia; anh Lê Hữu Nam, 45 tuổi bị thương vào đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; chị Lê Thị Thanh, 37 tuổi, bị thương vào ngón tay khi đang bế cháu Dũng. Cả ba người trên đều là người xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia.

Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân tiếp tục có hành động quá khích đập phá xe và tấn công lực lượng công an đang thi hành công vụ khiến ông Đoàn Hùng Cường - cán bộ đồn Công an Nghi Sơn bị chấn thương sọ não nặng và một chiến sỹ khác bị thương nhẹ; một xe ôtô cảnh sát cơ động và một xe môtô cao tốc của cảnh sát giao thông bị hư hỏng.

Một số người còn kéo đến nhà riêng ông Lê Trọng Hồng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tĩnh Hải đập phá nhà, hủy hoại tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo Duy Hoàng (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm