Khởi tố vụ truy sát kinh hoàng tại Phú Thọ

Ngày 9-6, liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng tại phường Âu Cơ (thị xã Phú Thọ, Phú Thọ), Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo thông tin từ cơ quan công an, giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi), Lê Minh Cường (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, cùng trú thị xã Phú Thọ) có mâu thuẫn với nhau từ trước. Thụ đã “mách” với đàn anh là Nguyễn Thùy (39 tuổi) và Lê Xuân Thao (29 tuổi, cùng trú thị xã Phú Thọ) về việc bị Linh dọa đánh.

Chiều 7-6, Cường, Thao, Thụ đến nhà Linh để tìm đánh nhưng không gặp. Nhóm của Thùy tiếp tục đi tìm Linh, còn Thao về nhà một mình.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, nhóm của Thùy phát hiện Linh đang chơi ở nhà Nguyễn Anh Nhật (23 tuổi, trú phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) cùng khoảng 7 người bạn nên gọi cho Thao để thông báo sự việc rồi hẹn nhau đến khu vực Đài phát thanh thị xã Phú Thọ.

Cuộc truy sát kinh hoàng của nhóm thanh niên khoảng 40 đối tượng (ảnh cắt từ clip)

Khi Thao mang dao đến chỗ hẹn, Thùy đã tập kết khoảng 40 nam thanh niên. Cả nhóm sử dụng xe bán tải, BKS 29C-491.79 chở theo hung khí đi theo, còn Thùy dẫn đầu nhóm đi về phía nhà anh Nhật.

Đến nơi, nhóm của Thùy nhìn Linh cùng một số người đang đứng trước cửa nhà thì hô hào “chém chết nó đi”. Nghe tiếng hô, một số người trong nhóm Thùy lấy ống tuýp sắt trên thùng ô tô xông vào phía đối phương để đánh.

Lê Xuân Thao cầm con dao nhọn đem theo lao vào chém nhưng Linh tránh được khiến nhát dao trúng vào đầu Chu Thanh Sơn (20 tuổi). Tiếp đó, Thao dùng dao chém thêm Trần Tuấn Dũng (23 tuổi).

Cùng gây án, đối tượng Thành Thuận và Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt vụt vào mặt, người Cao Văn Tuấn (20 tuổi).

Yếu thế, Nhật chạy vào trong nhà đóng cửa lại, một số đối tượng trong nhóm của Thùy đã dùng chai bia, ống tuýp ném vào trong nhà và tầng 2.

Ngôi nhà số 278, nơi xảy ra cuộc truy sát.

Khoảng 40 phút sau, Công an thị xã Phú Thọ đến thì nhóm của Thùy bỏ đi. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một con dao và một ống tuýp sắt.

Về phía các nạn nhân là Sơn, Dũng và Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Phú Thọ nhưng do vết thương nặng nên được chuyển đến BV Việt Đức (Hà Nội).

Theo người nhà, Sơn bị chấn thương sọ não, phải mổ não tới hai lần; Tuấn đã bị hoại tử một mắt; còn cánh tay của Dũng do bị chém gần đứt lìa nên phải ướp đá đưa tới BV.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đủ căn cứ xác định các đối tượng trực tiếp gây thương tích cho ba nạn nhân là: Lê Xuân Thao, Nguyễn Hữu Tuyến, Thành Thuận và một đối tượng chưa xác định.

Hiện cơ quan công an đã triệu tập 7 người trong hai nhóm để phục vụ công tác điều tra, trong đó thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Thao, Tuyến. Riêng với Nguyễn Thùy, cảnh sát đang tiếp tục củng cố vai trò chỉ đạo để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm