Không khởi tố vụ thượng úy công an gây tai nạn làm chết người

Theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông, Cơ quan CSĐT công an TP Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 20-9-2019, tại đường Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa làm hai người bị thương, sau đó một người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. 

Cụ thể, ngày 20-9-2019 ông Trịnh Đình Nam (34 tuổi, là cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) điều khiển ô tô 48D-000.43 lưu thông theo hướng đường 23/3 đến Công an phường Nghĩa Phú.

Khi đến địa điểm trên do đi không đúng phần đường, không làm chủ được tay lái đã va chạm với anh DĐH (33 tuổi, trú xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, là công nhân thi công đường dây truyền tải điện tại TP Gia Nghĩa) đang ngồi trên xe mô tô 48F1-144.32.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Nam và anh H. bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Do vết thương quá nặng, anh H. được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Đến 22-9-2019, anh H. tử vong và được gia đình đưa về TP Buôn Ma Thuột để mai táng.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã phối hợp với VKS TP Gia Nghĩa, Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Nông và chính quyền địa phương đến nhà gia đình nạn nhân H. để khám nghiệm tử thi.

Mặc dù đã được đoàn khám nghiệm giải thích, vận động, tuy nhiên gia đình anh H. cương quyết từ chối khám nghiệm tử thi và cam đoan không có thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện gì về sau. Đồng thời phía gia đình H. viết đơn bãi nại đối với Trịnh Đình Nam, do đó đoàn khám nghiệm không khám nghiệm được tử thi.

Ngày 9-12-2019, Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông có Công văn số 21/CV-TTPY về việc từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân H. qua hồ sơ.

Ngày 7-2-2020, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa tiếp tục trưng cầu Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM giám định nguyên nhân chết của nạn nhân H. qua hồ sơ.

Ngày 2-3, Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM kết luận: Không đủ cơ sở xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân H. qua hồ sơ.

Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân H. nên không có cơ sở để xử lý hình sự đối với Trịnh Đình Nam.

Căn cứ khoản 2, Điều 157, Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan CSĐT công an TP Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nêu trên.

Đồng thời chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính đối với Trịnh Đình Nam theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm