Khủng khiếp: Tín dụng đen Hải Phòng cho vay lãi 5.400%/năm

Ngày 11-11, Công an TP Hải Phòng cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP đã tạm giữ năm người trong nhóm tín dụng đen siết nợ đối với người vay là chị Đặng Thị T. (trú tại Hà Nội).

Nhóm bảy người liên quan siết nợ bị công an bắt quả tang.

Trước đó, cuối chiều 8-11, tại một quán cafe tại lô 22 dự án ngã 5 - sân bay Cát Bi (đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang bảy thanh niên đang thu tiền vay họ góp của chị Đặng Thị T. Tại hiện trường, công an đã thu giữ 70 triệu đồng, tám điện thoại di động, hai xe ô tô và một số tang vật liên quan.

Theo điều tra ban đầu, trước đó chị T. có vay của Phạm Minh Đức (23 tuổi, trú quận Lê Chân) số tiền 50 triệu đồng theo hình thức vay họ góp. Tới hạn, chị T. không có tiền trả nên Đức đã dẫn T. gặp Quách Đức Anh (23 tuổi, trú phường Dư Hàng, quận Lê Chân) để vay tiền trả cho Đức. Đức Anh lại giới thiệu T. gặp Phạm Ngọc Nhật (22 tuổi, trú quận Ngô Quyền) và Nguyễn Trung Tuyến (37 tuổi, trú quận Lê Chân) để vay họ góp của nhóm này trả nợ.

Sau đó, T. tiếp tục bị nhóm này giới thiệu lần lượt qua nhiều chủ cho vay họ góp để vay của người sau trả cho người trước. Bước đầu, công an xác định nhóm giang hồ này đã đẩy T. vào vòng xoáy tín dụng đen với lãi suất thấp nhất là 178%/năm, cao nhất lên tới hơn 5.400%/năm để thu lời bất chính.

Tới nay, T. đã trả cho các nhóm tín dụng đen này số tiền hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, các nhóm giang hồ cho vay nặng lãi này vẫn tính chị T. còn nợ họ hơn 1 tỉ đồng cả gốc và lãi khiến con nợ này không có khả năng thanh toán.

Theo công an, nhóm tín dụng đen này thường sử dụng tài khoản Facebook không có thông tin thực của cá nhân để quảng cáo cho vay lãi tìm kiếm khách hàng. Chị T. chỉ là một trong số nhiều nạn nhân của nhóm tín dụng đen này.

Quá trình điều tra, công an đã quyết định tạm giữ năm người gồm: Quách Đức Anh, Nguyễn Trung Tuyến, Trần Viết Dũng, Phạm Ngọc Nhật và Nguyễn Văn Tuấn (31 tuổi, trú quận Lê Chân) phục vụ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm