Kịch bản hoàn hảo khiến giám đốc ngân hàng cũng bị lừa

Nạn nhân của vụ lừa đảo này là giám đốc một ngân hàng ở tỉnh Đồng Nai,  bị chiếm đoạt 30 triệu đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30 ngày 9-2, một người đàn ông sử dụng số điện thoại gọi cho bà N.T.H. (chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai) xưng danh là giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Người này đề nghị bà H. bán cho chiếc điện thoại di động iPhone 7 Plus.

Sau khi nghe bà H. báo giá chiếc điện thoại 22 triệu đồng, người đàn ông tự xưng giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đồng ý mua, đồng thời nói bà H. cung cấp số tài khoản ngân hàng để nhờ người thân ở tỉnh Đồng Tháp chuyển tiền thanh toán. Không một chút nghi ngờ, bà H. đã cung cấp cho ông ta số tài khoản ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

Đến 16 giờ 15 cùng ngày, thông qua tin nhắn điện thoại, bà H. nhận được thông báo tài khoản ngân hàng của bà đã có người chuyển vào 30 triệu đồng với nội dung: “Anh D. - UBND tỉnh Đồng Tháp gửi”. Tiếp đó, người đàn ông tự xưng giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai gọi cho bà H. hỏi đã nhận được tiền chưa để ông ta cho người đến nhận điện thoại.

Bà H. trả lời đã nhận được tiền thì có một nam thanh niên khoảng 27 tuổi đi xe máy (chưa rõ biển số) đến gặp bà nhận chiếc điện thoại iPhone 7 Plus. Do điện thoại chỉ bán với giá 22 triệu đồng nên bà H. đã hoàn trả lại cho người thanh niên 8 triệu đồng.

Tuy nhiên, bà H. rất bất ngờ khi nhận được tin mình vừa liên quan đến một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể bà được thông báo, trước khi bà H. nhận được tin nhắn điện thoại báo tin tài khoản vừa nhận 30 triệu đồng của “Anh D. - UBND tỉnh Đồng Tháp gửi” khoảng 15 phút thì tại tỉnh Đồng Tháp, ông H.X.T., Giám đốc một chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Đồng Tháp, nhận được điện thoại của người tự xưng là Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Người này cho biết, đang cần gấp 20 triệu đồng để đóng viện phí cho người thân bị tai nạn tại Đồng Nai và nhờ ông T. chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng (tài khoản của bà H.)

Tưởng nhầm đó là giọng nói của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông T. đã chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của bà H. Và chỉ 5-10 phút sau đó, người đàn ông sử dụng số điện thoại lại gọi cho ông T. nhờ chuyển thêm 10 triệu đồng vào tài khoản của bà H. và ông đã tin tưởng chuyển tiếp 10 triệu đồng. Đây chính là số tiền dùng để trả tiền mua điện thoại cho bà H.

Ngoài vụ gọi điện thoại giả danh cán bộ lãnh đạo 2 địa phương để thực hiện hành vi lừa đảo nêu trên, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang thụ lý điều tra một trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Chiều 6-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo sự việc cho UBND tỉnh Đồng Nai. UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và người dân đề cao cảnh giác nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động tội phạm tương tự xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm