Kiểm tra mũ bảo hiểm, lòi ra... khẩu súng ngắn mạ vàng

Ngày 28-7, Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Đình Chiến (49 tuổi, không có nơi ở cố định) để làm rõ các hành vi tàng trữ trái phép vũ khí, chất ma túy và công cụ hỗ trợ.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 27-7, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực hồ Ba Mẫu (Đống Đa, Hà Nội), tổ tuần tra của Đại đội cảnh sát cơ động đặc nhiệm (Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Quá trình làm việc, lực lượng chức năng đề nghị thanh niên ngồi sau (Chiến) cho kiểm tra chiếc túi da đang đeo bên mình. “Có tật giật mình”, Chiến đưa ra nhiều lý do rồi một mực từ chối.

Số tang vật tại cơ quan công an

Số tang vật tại cơ quan công an.

Càng thêm nghi ngờ, các chiến sĩ cảnh sát dứt khoát yêu cầu đối tượng chấp hành. Lúc này Chiến mới chịu đưa cho lực lượng chức năng khám xét.

Qua kiểm tra, chiếc túi da có chứa một khẩu súng ngắn màu vàng cùng băng đạn chứa năm viên đầu kim loại, chín viên nén nghi ma túy và một bình xịt hơi cay.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, tổ công tác đã đưa người và tang vật về trụ sở Công an phường Phương Liên. Tại đây, Chiến khai nhận khẩu súng trong túi là súng quân dụng, được người thân tặng làm quà, số viên nén sau đó cũng được xác định là thuốc lắc.

Được biết Chiến là người từng có bốn tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm