Kiên Giang: Khắc phục sự cố mất điện, 1 người tử vong

Trưa 28-7, công ty Điện lực Kiên Giang đã phát đi thông cáo báo chí thông tin liên quan đến vụ tai nạn điện xảy ra ở xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành.

Theo đó, chiều 26-7, tại địa điểm trên, sau khi nhận được tin báo mất điện của khách hàng, nhóm công tác của Điện lực Châu Thành thuộc công ty Điện lực Kiên Giang đã có mặt để xử lý.

Sau khi xác định sự cố là do đường dây hạ thế bị đứt nên anh TTH (27 tuổi, nhân viên Điện lực Châu Thành) leo lên vị trí trụ thực hiện việc đấu nối. Sau khi đấu nối xong mối nối thứ nhất, anh H. chuyển qua đấu mối nối thứ hai thì bất ngờ bị điện hạ thế giật.

Các công nhân có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp an toàn, đồng thời đưa anh H. xuống đất và gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên anh H. đã tử vong trên đường đi đến bệnh viện.

Theo báo cáo nhanh của công ty Điện lực Kiên Giang, nhận được thông tin mất điện của khách hàng Mobifone tại trạm BTS (thuộc trụ 1/22 trạm Tà Kiết, nhánh Thạnh Lộc 6, tuyến 477CS), điện lực Châu Thành đã cử hai nhân viên (trong đó có anh H.) xuống hiện trường để khắc phục sự cố mất điện và xảy ra vụ tai nạn lao động như trên.

“Xác định bước đầu nguyên nhân tai nạn lao động, nhóm công tác cắt điện, treo biển “Cấm đóng điện” nhưng không thực hiện thử điện, tiếp đất theo lệnh công tác. Trong quá trình công tác, nghi vấn người dân thấy mất điện nên tự ý đóng CB trạm dẫn đến anh H. bị điện giật chết” – báo cáo nhanh của Công ty Điện lực Kiên Giang nêu.

Chiều 28-7, PV PLO liên hệ với Công ty Điện lực Kiên Giang qua số điện thoại 02972.211.100 để tìm hiểu thêm về vụ tai nạn. Một người nữ tên D. cho biết Ban giám đốc công ty đã đi công tác hết, không có ai ở đơn vị để cung cấp thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm