Kiến nghị khởi tố khẩn cấp ông già nghi xâm hại bé 3 tuổi

Ngày 27-4, Luật sư Lê Ngọc Luân bảo vệ cho bé Ph.Ng.L. (3 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) cho biết vừa gửi bản kiến nghị khẩn cấp về việc Khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can ông H.Th.T. (71 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Luật sư đại diện cho gia đình cho biết sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ được bố mẹ cháu bé cung cấp và trực tiếp cùng với Cơ quan điều tra Công an huyện Nhà Bè xác minh thì cho thấy đã đủ chứng cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Luật sư bảo vệ cho bé gái nghi bị "ông già" 71 tuổi dâm ô hiện đã gửi kiến nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ảnh HT.

Theo lời khai của cháu bé và gia đình cho thấy, ngày 15-4, lúc 15 giờ bé L. ra ngoài chơi. Đến 17 giờ chiều, cháu chạy về nhà lên giường nằm, bị sốt kéo dài đến hơn 19 giờ cùng ngày.

Khi mẹ hỏi thì bé nói rằng bị đau vùng kín. Người mẹ quan sát thì thấy nơi này bị sưng tấy, có dấu hiệu bị giãn ra.

Đến ngày hôm sau (16-4), cháu L. tiếp tục sốt, nằm li bì, ông Q.L. là bố ruột từ quê lên (ông L. về quê từ ngày 9-4) gặng hỏi con vì bé liên tục kêu đau vùng kín nên kiểm tra thì vẫn còn tấy đỏ và có dấu hiệu bị giãn. Gặng hỏi thì bé nói bị “ông già” sờ mó. Ông Q.L. ghi âm lại lời cháu.

Cháu bé sau đó dẫn bố mẹ chỉ tận nơi “ông già” đang sinh sống. Quá trình này cũng được người bố cẩn thận ghi âm, ghi hình.

Ngày 19-4, gia đình đưa bé đi khám tại bệnh viện thì bác sĩ kết luận: Đã thấy đỏ, bên trong vùng kín có dấu hiệu bất thường. Ngày 26-4, cháy tiếp tục đi khám vì  vẫn còn sốt, kêu đau thì nhận được kết luận vùng kín đỏ, viêm hô hấp trên, viêm vùng kín.

Liên tục trong 2 ngày (17-4 và 25-4) cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè đã cho cháu bé nhiều lần nhận dạng hình ảnh “ông già” bằng nhiều hình thức khác nhau. Tất cả đều được cháu L. nhận dạng chính xác người đàn ông đã làm đau vùng kín. Người này chính là ông H.Th.T. (71 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè).

Đến ngày 25-4, Cơ quan CSĐT, VKS cùng với luật sư đã đến nơi xảy ra vụ việc để xác minh. Lúc này cháu bé đã dẫn mọi người đến căn nhà nơi “ông già” sinh sống. Bé L. cũng cho biết rằng vị trí “ông già” làm đau mình là ở trong nhà.

Ngoài ra, khi mẹ hỏi thì cháu bé còn trả lời thêm rằng “ông già” còn hôn vào môi, má.

Theo gia đình, sau sự việc xảy ra, cháu bé rất sợ hãi khi gặp người lạ, đặc biệt là người lớn tuổi.

Luật sư cho biết, qua các chứng cứ, lời khai… đều thể hiện sự trùng khớp, khách quan, đủ căn cứ cho thấy ông H.Th.T. là người có hành vi xâm hại cháu L.

“Chúng tôi khẩn thiết đề nghị cơ quan CSĐT, VKSND huyện Nhà Bè ban hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông T. để điều tra về hành vi phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 BLHS 2015” – luật sư Luân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm