Kinh hãi bé 10 tuổi lái xe tải băng băng trên đường

Chiều tối 18-3, một tài khoản Facebook đăng tải clip ghi cảnh một cháu bé lái một chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng chạy trên đường phố thuộc phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn.

Clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, chia sẻ, bình luận phản ứng dữ dội trước hành vi của người lớn giao tay lái cho cháu bé.

Cháu bé lái xe tải trong clip là Cao Duy Châu (10 tuổi), ngụ phường Bắc Sơn. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip mô tả xe tải 36M-3224 được điều khiển bởi một cháu bé trong độ 10-12 tuổi. Ngồi bên cạnh là người đàn ông tầm 30 tuổi. Cậu bé tỏ ra lái xe khá thuần thục khi chạy băng băng trên một đường phố thuộc phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn.

Những người dân chứng kiến yêu cầu người đàn ông ngồi cạnh cháu bé trong cabin cho cháu xuống. “Anh ơi cho cháu xuống đi. Trời ơi, cháu nó mới mấy tuổi mà đã cho lái xe ô tô!” - giọng một phụ nữ vang lên trong clip.

Sau khi được chia sẻ trên Facebook, phần lớn các bình luận đều kịch liệt phản đối hành vi nói trên, đồng thời khẳng định đây không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn là việc làm rất sai trái của người lớn, có thể dẫn đến tai nạn và tác động không tốt đến xã hội.

Trưa nay (19-3), Công an TP Sầm Sơn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin và qua báo chí đăng tải, đơn vị này đã triệu tập người đàn ông trong clip cháu bé lái xe tải trên đường thuộc TP Sầm Sơn gây xôn xao dư luận để làm rõ và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh này được cho là xảy ra trên đường Bà Triệu, ngã tư Lý Tự Trọng, phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn). Theo đó, người đàn ông trong clip trẻ em lái ô tô là Cao Duy Thiện (34 tuổi, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn).

Cháu bé lái xe tải trong clip là Cao Duy Châu (10 tuổi) là cháu của Cao Duy Thiện. Theo kết quả xác minh, xe tải có biển số trên được đứng tên Nguyễn Văn Hiếu, trú thôn 6, xã Quảng Cát, TP Thanh Hóa. Chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 1-2018.

Ngay trong buổi sáng nay (19-3), Công an TP Sầm Sơn đã khẩn trương triệu tập Cao Duy Thiện đến làm việc. Tại cơ quan công an, Thiện đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Sau khi xem xét, Công an TP Sầm Sơn đã xử phạt hành chính với hành vi vi phạm nói trên.

Ngay trong sáng nay (19-3), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT.
Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tiếp nhận thông tin của người tham gia giao thông phản ánh trường hợp một thiếu niên điều khiển xe tải biển số 36M-3224 tham gia giao thông trên đường dưới sự chỉ dẫn của chủ phương tiện.
Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá đây là hành vi vi phạm vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm.
Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin người dân phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ xe tải biển số 36M-3224.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm