Lá thư đầu xuân

Bạn cả quyết rằng với ý thức kém cỏi của dân ta hiện nay, đường hoa của thành phố tôi chắc chắn rồi cũng sẽ bị tàn phá tanh bành. Bạn còn đòi cá cược một chầu nhậu thật hoành tráng nếu như đường hoa của chúng tôi vẫn nguyên vẹn sau khi khai lễ.

Nay tôi có thể dõng dạc tuyên bố với bạn rằng: Suốt sáu ngày đêm từ lúc khai lễ đến khi xong lễ, đường hoa của chúng tôi vẫn nguyên vẹn như vậy, không một bàn chân nào giẫm đạp lên hoa, cỏ cả. Thậm chí đêm giao thừa dù có hàng trăm ngàn người tập trung tại đây để ngắm pháo hoa nhưng đường hoa vẫn không hề bị xâm phạm mảy may. Vậy là bạn phải thua tôi một chầu nhậu hoành tráng rồi nhá!

Hẳn nhiên là tôi rất mực tự hào về ý thức của người dân ở thành phố chúng tôi trong lễ hội đường hoa. Thế nhưng chúng tôi vẫn thấy hãy còn thua xa người dân ở thôn Quảng Đức, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Từ nhiều năm qua, cứ vào mùng 4 Tết là người dân của thôn Quảng Đức, từ thiếu niên đến bô lão, đều xuống đường lượm rác. Người dân ở đây còn biết hạn chế sử dụng rác ni-lông trong sinh hoạt và khi đi chợ đều mang theo giỏ chứ không dùng bao ni-lông để bảo vệ môi trường. So với dân quê của thôn Quảng Đức thì dân thành phố chúng tôi hãy còn thua xa lắm và chúng tôi đang phấn đấu để đuổi kịp họ đây bạn ơi!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm