Lại giở chiêu vờ mua vàng rồi giật chạy ở vùng ven TP.HCM

Ngày 21-6, ông K.Y, chủ một tiệm vàng trên đường Nữ Dân Công (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM), cho biết vừa bị một nam thanh niên vờ mua vàng rồi giật chạy.

Theo đó, chiều 19-6, nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy Honda đến đặt làm lắc vàng. Tuy nhiên, ông Y. cho biết hiện chưa thể làm ngay và hẹn qua dịch bệnh mới có thể hoàn thành sản phẩm.

Nam thanh niên giật vàng được camera an ninh ghi lại. Ảnh chụp từ clip

Nam thanh niên liền rời đi. Khoảng 30 phút sau, người này quay lại, yêu cầu chủ tiệm đưa một lắc vàng để xem làm mẫu.

“Anh ta nói để xem thử rồi giật chạy. Do tủ trưng bày của tiệm vừa được gắn thêm lớp kính cao khoảng 60 cm để phòng, chống dịch nên tôi không bắt được kẻ gian”- ông Y. nói.

Theo ông Y., thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có một mình ông làm việc, tài sản bị giật là lắc vàng năm chỉ, trị giá 16 triệu đồng. Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Đáng chú ý, một nam thanh niên có ngoại hình y hệt cũng đến tiệm vàng trên địa bàn huyện Bình Chánh vào ngày 19-6. Ảnh chụp từ clip

Đáng chú ý, theo hình ảnh, một người nam thanh niên với ngoại hình y hệt cũng đến tiệm vàng của người thân của ông Y. ở xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cách đó khoảng 7 km để hỏi mua lắc vàng nhưng tiệm đông người nên rời đi vào trưa cùng ngày.

Theo một đại diện Công an xã Vĩnh Lộc A, vụ việc người dân không trình báo nhưng sẽ xác minh, làm rõ để có phương án xử lý.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HT

Trước đó chiều tối 17-5, nam thanh niên chừng 30 tuổi đi xe máy hiệu Wave màu đỏ tới tiệm cầm đồ, bán vàng trên đường Tỉnh lộ 8 (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Người này yêu cầu nữ chủ tiệm cho coi vàng trang sức, khi nhận được nhẫn vàng năm chỉ cho xem thì giật lấy, bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm