Lại nổ bình gas trên tàu, 2 ngư dân tử vong

Trước đó vào khoảng 13g30 ngày 6-3, tàu đánh cá của ông Hồ Văn Mén (sinh năm 1964, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cùng hai con trai Hồ Văn Hiếu (22 tuổi) và Hồ Văn Thảo (20 tuổi) đang thả lưới cách bờ biển Thổ Châu khoảng 15 hải lý thì bình gas dùng để nấu ăn trên tàu phát nổ.

Vị trí phát nổ gần với hầm máy có nhiều xăng dầu nên toàn bộ con tàu bốc cháy dữ dội và chìm xuống biển rất nhanh. Do bị bỏng nặng không được cấp cứu kịp thời nên anh Hồ Văn Hiếu và Hồ Văn Thảo tử vong.

Ngay khi nghe tiếng nổ và thấy lửa bùng lên dữ dội trên tàu ông Mén, một số ngư dân đang đánh bắt gần đó đã lập tức ứng cứu, đưa được ông Mén vào bờ, đồng thời tìm vớt được thi thể anh Thảo.

Hiện ông Mén đang được cấp cứu tại Trạm y tế xã Thổ Châu và đã qua cơn nguy kịch. Ước tính ban đầu thiệt hại vật chất do vụ nổ gây ra khoảng 500 triệu đồng.

“Bình gas trên các tàu cá thường cũ nát, gỉ sét do sử dụng trong điều kiện nước mặn, ngư dân mình lại chủ quan nên xảy ra tai nạn thương tâm. Sắp tới đồn biên phòng sẽ thường xuyên kiểm tra phương tiện chữa cháy trên các tàu cá, cũng như nhắc nhở bà con ngư dân không được chủ quan khi sử dụng bếp gas để nấu ăn trên tàu” - trung tá Khoa  nói.

Theo KHOA NAM - ĐÌNH THÀNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm