Lái ô tô tải đột nhập nhà dân, mở cốp xe máy

Ngày 22-11, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Văn Dũng (20 tuổi, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, cơ quan Công an huyện Thạch Hà nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Vĩnh (ở xã Phù Việt, huyện Thạch Hà) về việc ngày 11-11 bị kẻ trộm đột nhập vào nhà, lục lấy tiền và giấy tờ. Công an vào cuộc điều tra, truy tìm ra Dũng là nghi can vụ trộm trên.

Bị can Phan Văn Dũng. Ảnh: PH.THỦY

Cụ thể, sáng 11-11, Dũng lái ô tô tải trên quốc lộ 1A. Trên đường đi, Dũng quan sát thấy nhà chị Vĩnh bên đường không khóa nên đã dừng xe tải để đột nhập vào nhà.

Người này vào phòng khách lấy chiếc chìa khóa xe máy để trên bàn mở cốp xe máy đang dựng trong nhà, lục lấy 450.000 đồng và nhiều giấy tờ. Sau khi trộm được tiền và tài sản, Dũng tiếp tục lái xe tải đi ra Nghệ An.

Dũng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trước đó, tháng 3-2017, người này đã từng đột nhập vào nhà dân ở phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) trộm điện thoại, tài sản để chơi lô đề và tiêu xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm