Lại xuất hiện thông tin thất thiệt về bắt cóc trẻ em

Chiều 7-4, trên các diễn đàn mạng xôn xao một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người dân trò chuyện với nhau về việc vừa tóm được hai đối tượng lạ mặt bắt cóc một bé gái hơn hai tuổi. Sự việc được cho là xảy ra tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo lời một người đàn ông trong đoạn clip kể lại, vào thời điểm trên, người này phát hiện một người đàn ông trung tuổi giấu một bé gái trong áo của mình.

Khi bị người dân phát hiện, người này liền ném bé gái vào lùm cỏ rồi tẩu thoát cùng đồng bọn. Nhưng chỉ một lát sau người dân đã đuổi kịp và khống chế cả hai đối tượng.

Người đàn ông được cho là bắt cóc cháu bé. Ảnh: Facebook

Ngay sau đó, sự việc được người dân trong khu vực trình báo với Công an xã Vạn Điểm, đồng thời áp giải hai người đàn ông và đưa cháu bé lên UBND xã để xác minh, làm rõ.

Đoạn clip trên đã nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng vô cùng hoảng sợ, lo lắng cho con em của mình trước tình trạng thông tin về các vụ bắt cóc đang tràn lan.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hoàng Văn Năm - Trưởng Công an xã Vạn Điểm cho biết qua điều tra, xác minh thì đây không phải là vụ bắt cóc, chỉ là sự hiểu lầm của người dân.

Theo đó, ngay sau khi người dân áp giải hai người đàn ông lên UBND xã, đơn vị đã bước đầu xác minh được danh tính của người đàn ông bế theo cháu nhỏ. Cụ thể, người này là NVT (trú Mỹ Đức, Hà Nội) bế theo cháu nội của mình là bé NTQN (ba tuổi), người đàn ông đi cùng ông T. là bạn của ông.

“Có thể lúc đó ông T. đang cho cháu bé đi vệ sinh, thấy cháu quấy khóc ở giữa cánh đồng, lại vắng vẻ nên người dân nghi ngờ là bắt cóc nên báo công an” - vị trưởng công an xã thông tin.

Hiện tại Công an xã Vạn Điểm đã liên lạc với người nhà ông T. và được xác nhận họ là ông cháu. Cha mẹ cháu N. đã mang các loại giấy tờ đến để xác nhận và đón con về.

Thời gian qua, trên các mạng xã hội liên tiếp xuất hiện tin đồn về việc bắt cóc, bạo hành trẻ em. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định đây chỉ là những tin đồn thất thiệt. Hậu quả của những tin đồn này đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân; nhiều đối tượng đã bị xử phạt nhưng dường như vẫn chưa thể ngăn chặn triệt để tình trạng tung tin qua mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm