Làm giả giấy công lệnh của Thủ tướng để đối phó CSGT

Ngày 19-5, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong hai tháng gần đây, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng CSGT đã phát hiện một số đối tượng vi phạm pháp luật về TTATGT giả danh cán bộ cấp cao nhằm trốn tránh xử lý vi phạm giao thông. Khi được kiểm tra, các đối tượng đưa giấy tờ giả mạo, tỏ thái độ hách dịch, đe dọa cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nhằm trốn tránh bị xử lý vi phạm hành chính.

Điển hình như vụ việc vào 10 giờ ngày 19-4, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT (PC64), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 phát hiện ô tô biển số 51F-519.25 do Lê Minh Tài (33 tuổi, trú TP.HCM) điều khiển vi phạm tốc độ nên tiến hành kiểm tra theo quy định.

Khi đang kiểm tra, một người trên ô tô bước xuống, đến gần lực lượng làm nhiệm vụ xuất trình một tờ công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng, là “đặc phái viên” của Thủ tướng Chính phủ. Giấy công lệnh ghi tên, chữ ký và có đóng dấu đỏ của Thủ tướng.

Trần Kiều Hưng tại cơ quan công an. Ảnh: Cục CSGT

Nghi ngờ giấy tờ giả mạo, tổ công tác đã báo cáo vụ việc lên cấp trên và yêu cầu về trụ sở để xác minh làm rõ.

Tại trụ sở, người này khai tên là Trần Kiều Hưng (trú TP.HCM) đã thuê người làm giả giấy công lệnh của Thủ tướng Chính phủ với giá 1.500 USD để sử dụng trong tham gia giao thông.

Ngoài ra, Cục CSGT cũng đã phát hiện hai trường hợp sử dụng thẻ Bất khả xâm phạm giả nhằm trốn tránh cơ quan chức năng khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước tình trạng trên, Cục CSGT yêu cầu các lực lượng CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông cần nêu cao tinh thần cảnh giác, có các biện pháp xử lý đúng quy định khi phát hiện các vụ việc như trên tiếp diễn. Lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ phải chú ý kiểm tra kỹ các loại giấy tờ về người, phương tiện, về nội dung, thể thức, con dấu, chữ ký trong giấy tờ. Khi phát hiện sử dụng giấy tờ giả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải tạm giữ ngay đối tượng, phương tiện, tang vật đồng thời đưa về đơn vị hoặc trụ sở cơ quan công an nơi gần nhất để xác minh làm rõ…

 

Mạo danh phó tổng biên tập cơ quan báo

Ngày 18-5, Đội CSGT số 15 (Công an TP Hà Nội) phát hiện một trường hợp mang thẻ giả báo VietNamNet. Người này là ôngTrần Văn Lịch (41 tuổi, trú Sóc Sơn, Hà Nội). Ông Lịch xuất trình một tấm thẻ ghi “Thẻ biên tập viên" của báo VietNamNet với chức danh phó tổng biên tập.

Trước đó, ngày 14-5, tổ công tác Y1/141 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh phát hiện bà Lê Thị Kim Lan (41 tuổi, trú phố Hàng Gà, Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nên dừng xe.

Bà Lan đã xuất trình thẻ “Biên tập viên” và nói là đang công tác tại báo VietNamNet. Tuy nhiên thấy thẻ có dòng chữ “báo điện tử VietNamNet” và logo VietNamNet nhưng con dấu lại thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Truyền thông VietNet, nghi ngờ là thẻ giả danh nên tổ công tác mời bà Lan về công an phường làm rõ. Kết quả xác minh thẻ này là do Công ty VietNet tự in.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm