Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong trên bàn mổ

Cùng ngày anh Trần Văn Qua (40 tuổi, ngụ xã Phước Thể, Tuy Phong, Bình Thuận) đã lo hậu sự cho vợ là chị Thủy.

Trước đó, anh Qua cũng đã tự tay chôn cất đứa con sơ sinh của mình khi cháu mới vừa chào đời đã tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Anh Trần Văn Qua cho biết 22 giờ ngày 22-10, vợ anh có dấu hiệu chuyển sinh nên đưa đến BV đa khoa Bắc Bình Thuận. Chị Thủy lúc này khỏe mạnh, bác sĩ khám cho biết tử cung đã mở hai phân và cho vào phòng nằm chờ sanh. Khoảng 1 giờ sau, chị Thủy có biểu hiện lạnh nên anh Qua lấy mền cho đắp.

“Tôi hỏi bác sĩ sao vợ tôi lạnh thì được trả lời do mới được tiêm thuốc”, anh Qua kể lại. Sau đó, sản phụ tiếp tục có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa đi khám và cho vào phòng sanh. Đến 1 giờ ngày 23-10, bệnh viện gọi gia đình vào thông báo cháu bé bị nhau bông gây khó thở, rất yếu và yêu cầu gia đình ký giấy bỏ con để cứu mẹ.

Lo cho tính mạng của vợ, anh Qua cho biết đã đồng ý ký giấy bỏ con, chị Thủy được đưa vào phòng mổ. Khoảng 2 giờ, thi thể đứa bé được nhân viên y tế đưa ra trao cho gia đình. Anh Qua đưa con về nhà, chị Thủy vẫn còn nằm trong phòng bệnh.

“Khoảng 4 giờ cùng ngày, tôi đang ở nhà lo chôn cất cho con thì được chị tôi đang trực tại bệnh viện báo vợ tôi không ổn. Tôi vào đến nơi thì bác sĩ đưa vào phòng nói lời chia buồn. Bác sĩ nói vợ tôi bị phù phổi không thở được”, anh Qua đau khổ kể lại.

Chị Trần Thị Bê (chị anh Qua, người cùng đưa chị Thủy đi sinh) kể từ lúc em dâu chị vào phòng sanh đến khi được thông báo đã tử vong người nhà không ai được gặp. Chị Thủy thường ngày đi bán vé số, rất khỏe mạnh.

“Đến khoảng 4 giờ, có hai bác sĩ đến kêu tôi vào thông báo em tôi rất yếu do bị nước tràn phổi gây phù phổi”. Sau đó, bệnh viện chia buồn cùng gia đình cho biết sản phụ đã tử vong. Em dâu tôi đang khỏe nhập viện chờ sinh, sau đó tôi mất cháu. Tưởng bác sĩ kêu ký giấy bỏ con cứu mẹ là em dâu tôi ổn không ngờ lại mất”, chị Bê bức xúc nói.

Gia đình đang lo hậu sự cho chị Thủy

Ông Nguyễn Văn Trị (cha chị Thủy) bức xúc cho rằng tại sao một người đang khỏe mạnh nhập viện sinh con lại xảy ra sự việc đau lòng. “Lúc con tôi nhập viện bác sĩ thăm khám sao không phát hiện ra cháu bé bị nhau bông mà thời gian lâu sau đó mới mổ. Tại sao đã quyết định bỏ con cứu mẹ lại để mẹ xảy ra biến chứng tử vong. Chúng tôi yêu cầu bệnh viện làm rõ những sai sót gây ra cái chết của con và cháu tôi”, ông Trị nói.

Chúng tôi nhiều lần liên hệ với lãnh đạo bệnh viện để làm rõ thêm nguyên nhân về cái chết của mẹ con Thủy và những thông tin bệnh viện thiếu thuốc loạn nhịp tim để cấp cứu cho mẹ con sản phụ, tuy nhiên không nhận được trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm