Làm rõ vụ nhà báo tố bị doanh nghiệp tiêu huỷ tài liệu

Theo nội dung đơn thư, nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc cơ sở sản xuất đá viên Hùng Oanh nhãn hiệu “Xaphia” bị Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động mà vẫn tiếp tục sản xuất bình thường. Vào khoảng 14h ngày 20/8, đoàn nhà báo của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe do nhà báo Khánh Toàn - Phó trưởng ban Bạn đọc cùng 2 phóng viên xuống tác nghiệp tại cơ sở sản xuất này.

Khi đoàn nhà báo vừa tới nơi đã bị những người làm tại đây có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự của nhà báo. Sau quá trình nói chuyện và phân tích rõ vấn đề thì cơ sở sản xuất này cũng ngồi vào cùng làm việc. Nhưng sự việc thực sự căng thẳng khi đoàn nhà báo nhất quyết không nhận “phong bì” mà cơ sở này cho là tiền bồi dưỡng để các phóng viên tạo điều kiện không đăng tin.

Trong quá trình làm việc, nhà báo có để một chiếc máy đang ghi âm ghi những lời lẽ xúc phạm nhà báo và việc trao “phong bì”. Khi thấy nhà báo kiên quyết không nhận “phong bì”, ông Hùng liền giật lấy chiếc máy ghi âm và tắt máy rồi lấy cuốn băng ghi âm ném ngay xuống dòng nước bẩn trước cửa nhà nhằm thủ tiêu tang vật.

Trước những hành động coi thường nhà báo và vi phạm nghiêm trọng luật báo chí, nhà báo Khánh Toàn đã gọi cho công an huyện Từ Liêm đến lập biên bản vụ việc.

Nghiêm trọng hơn khi chiếc xe ô tô 4 chỗ màu đen của đoàn nhà báo đang gửi tại trạm bơm nước Đồng Bông (xã Trung Văn) cách nhà ông Hùng gần 100m đã bị ném vỡ kính.

Trước đó, do công tác vệ sinh trong sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn, cơ sở sản xuất này đã bị đình chỉ về việc: “Không thực hiện việc công bố tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nước đá viên trước khi lưu hành; Sản xuất kinh doanh thực phẩm nước đá viên có vi sinh vật gây bệnh không được phép có trong thực phẩm”.

Kèm theo đó, thanh tra Sở y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt cơ sở này 12 triệu đồng và yêu cầu cơ sở thu hồi toàn bộ nước đá viên sản xuất ngày 29/7 và tiêu huỷ toàn bộ số nước đá viên trên; Cơ sở chỉ được phép sản xuất và lưu hành sản phẩm khi thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng ATVSTP và thành phẩm đạt các tiêu chuẩn vệ sinh ATTP như đã công bố.

Vụ việc đang được Công an huyện Từ Liêm điều tra làm rõ.

Theo Dương Lãng Hoàng (VTC News)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm