Lần theo hình ảnh từ hàng loạt camera để bắt gọn tên trộm

Ngày 6-11, Trung tá Võ Đình Sỹ, Trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc, cho biết đơn vị này đã bàn giao nghi phạm Huỳnh Đức Duy (22 tuổi, ngụ tổ 48, phường An Khê, quận Thanh Khê) cho Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời lực lượng chức năng đang truy tìm một thanh niên tên Rin (chưa rõ lai lịch) là đồng phạm với Duy.

Nghi phạm Huỳnh Đức Duy. Ảnh: CA

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 3-11, cô gái 24 tuổi (quê Thừa Thiên-Huế) dựng xe máy hiệu Sirius trước phòng trọ trên đường Ỷ Lan Nguyên Phi. Đến 17 giờ 30 cùng ngày cô gái phát hiện mất xe nên trình báo công an.

Công an phường Hòa Cường Bắc đã tiến hành trích xuất hình ảnh hàng loạt camera để truy tìm. Hình ảnh cho thấy 16 giờ cùng ngày, Duy cùng Rin đã lượn qua lại nhiều vòng ở đoạn đường này.  Sau đó, hai thanh niên này dừng lại trước phòng trọ có xe máy của cô gái khoảng 5 phút. Tiếp đó, Duy vào dùng đoản bẻ khóa xe nhanh chóng tẩu thoát về phía đường Lương Nhữ Hộc.

Cảnh sát đã lần theo nhiều camera trên địa bàn và nhận diện khuôn mặt cũng như biển số xe của nghi phạm. Đến chiều 5-11, các trinh sát của Công an phường Hòa Cường Bắc đã bắt giữ được Huy.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận đã có một tiền án hơn ba năm tù về tội trộm cắp xe máy và mới ra tù ngày 6-5. Sau khi về lại địa phương, Duy không lo tu chí làm ăn, mùa World Cup vừa qua thanh niên này cá độ bóng đá nên mang nợ. Mấy ngày qua, do các chủ nợ tín dụng đen đòi ráo riết nên Duy làm liều tiếp tục trộm cắp.

Theo trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc, hiện nay trên địa bàn phường có 450 camera gắn trên các tuyến đường, kiệt và hẻm. Ngoài ra còn có hàng nghìn camera của người dân tự lắp trong nhà. Những camera này hỗ trợ rất tốt cho việc đảm bảo an ninh trật tự của địa phương, cũng như hỗ trợ cho địa bàn lân cận.

“Có những vụ rơi điện thoại, ví chúng tôi trích xuất camera đã hỗ trợ người dân tìm lại được. Cũng có những vụ vui như tranh cãi ai là người đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh khu vực cũng nhờ camera”, Trung tá Sỹ chia sẻ.

Hình ảnh Duy và đồng phạm bị camera ghi hình

Trung tá Sỹ cho biết thêm, mặc dù hiệu quả tích cực nhưng để phát huy hết hiệu quả của camera cũng tốn khá nhiều kinh phí bảo trì, vận hành. Người dân đã đóng góp cho việc lắp 450 camera nhưng góp thêm kinh phí hoạt động chính quyền phường phải lo. Đặc biệt, việc nhờ mạng Internet của người dân để truyền tải hình ảnh trực tiếp gặp khó khăn khi họ cắt mạng hoặc cúp điện nhà mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.