Lập chat room để lừa các em gái “kẹt nét”

Ngày 6/7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã tiến hành khởi tố đối với 18 đối tượng về các hành vi: mua bán người, mua bán trẻ em, không tố giác tội phạm. Đây là các đối tượng nằm trong đường dây lừa bán các em gái vào các động mại dâm trong nước và nước ngoài vừa bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) triệt phá, gây xôn xao dư luận mà Báo đã phản ánh. Các đối tượng này ở nhiều nơi khác nhau: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình… nhưng đều là dân chơi bời, lang thang qui tụ nhau về Hải Phòng. Sau đó, chúng câu kết với chủ các quán, nhà nghỉ có hoạt động mại dâm để hình thành một tổ hợp khép kín.

Lập chat room để lừa các em gái “kẹt nét” ảnh 1

Cơ quan Công an đang hỏi cung Nguyễn Thị Thủy.

Trong tổ hợp đó, các "đại ca" cầm đầu đã sử dụng các trẻ còn trong lứa tuổi vị thành niên để làm "chim mồi" câu nhử gái "kẹt nét" rồi đem bán làm gái bán dâm (4/18 đối tượng phạm tội ở tuổi vị thành niên). Các đối tượng phạm tội được cơ quan điều tra tạm chia làm 4 nhóm hoạt động. Nhóm thứ nhất gồm những đối tượng có mã ngoài sáng sủa, dẻo mỏ, chuyên đóng vai các "anh hùng cứu nét" để cứu các cô gái bị kẹt nét. Đối tượng thuộc diện lớn tuổi nhất trong nhóm này là Bùi Ngọc Lương, 27 tuổi, tuy đã có vợ con nhưng lại thích lang thang, tụ tập với nhóm trẻ ranh để lừa các em gái nhỏ. Bọn chúng thường thuê nhà trọ để sống với nhau và là nơi giữ các cô gái bị lừa, đưa đến trong những ngày đầu tiên.

Đặc biệt, đường dây này còn thu nạp nhiều đối tượng nữ thuộc lứa tuổi 9X như Bùi Thị Nhung để đến các quán nét làm chim mồi và chỉ điểm các em gái "kẹt nét". Có đối tượng nữ cũng đã trực tiếp tham gia hành hung, đánh đập rồi khống chế các nạn nhân để đưa về cho các "đại ca" đem bán.

Theo cơ quan điều tra, nhóm này còn lập hẳn một chat room lấy tên Ketnet để câu nhử các cô gái ham chơi games nhưng không có tiền. Điển hình trong những hoạt động của ổ nhóm này là vụ lừa bán cháu Phạm Thị Trang, 15 tuổi. Ngày 12/6, sau khi có tín hiệu cầu cứu từ Trang, Dũng "kều" đã trả tiền cứu Trang ra khỏi quán nét rồi đưa vào nhà trọ 163 Trại Lẻ, quận Lê Chân, Hải Phòng. Ngay sau khi lừa bắt được "con mồi", những đối tượng kể trên đã mang nạn nhân đến quán cafe-karaoke Mỹ Vân để bán cho chủ quán Vũ Văn Công (26 tuổi) nhưng do Công chưa có tiền nên các đối tượng này đã thống nhất mang Trang xuống Đồ Sơn bán cho vợ chồng Tâm - Tứ với giá 5 triệu đồng.

Đặc biệt, Phạm Thị Trang là em gái của nạn nhân Phạm Thị Ngân (17 tuổi) trước đó cũng bị chính Bùi Thị Nhung chỉ điểm cho đồng bọn bắt tại một quán Internet trên đường Thiên Lôi (Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng), sau đó đánh đập và mang bán cho Nguyễn Thị Thủy để đưa sang Hà Khẩu (Trung Quốc) bán làm gái mại dâm. Rất may, Ngân đã được cơ quan Công an giải cứu.

Nhóm thứ hai đảm nhiệm việc khống chế, "huấn luyện" các nạn nhân, thậm chí bằng đòn roi để ép làm gái bán dâm. Nhóm này hay lấy ngay quán cà phê - karaoke Mỹ Vân của Vũ Văn Công làm địa điểm để "huấn luyện" các nạn nhân. Như trong trường hợp của cháu Phan Thu Trang, liên tiếp bị Công và đồng bọn nhốt trong phòng hát karaoke của quán Mỹ Vân để đánh đập, bắt nhịn đói… để ép làm gái bán dâm. Nhóm thứ ba làm nhiệm vụ móc nối với các chủ chứa nội địa (hầu hết tại Hải Phòng, Hà Nội…). Nhóm thứ tư làm nhiệm vụ lưu chuyển các nạn nhân đến các ổ chứa tại Hà Khẩu (Trung Quốc). 

Lập chat room để lừa các em gái “kẹt nét” ảnh 2
Một số đối tượng chuyên đi "cứu nét". 

Tuy nhiên, có những đối tượng như Hoàng Văn Long (tức Huy), 17 tuổi, quê tại Hải Hậu, Nam Định nhưng sống lang thang ở Hải Phòng lại có chân trong cả 2 nhóm, ngoài việc cung cấp gái mại dâm cho thị trường nội địa, còn móc nối, lừa bán các nạn nhân khác sang các ổ chứa tại Hà Khẩu (Trung Quốc). Chính Long là đối tượng đã đưa Phạm Thị Ngân về Nam Định bán cho Nguyễn Thị Thủy để mang sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Long còn ít tuổi nhưng rất khôn ngoan trong khai báo. Khi chúng tôi hỏi vì sao lại phạm tội, anh ta nại ra rằng nếu không làm thì các "đại ca" cắt cổ. Đối với những nạn nhân bị nhóm này bán sang Trung Quốc hiện chỉ có một số trốn về được Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều cô gái khác mà cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nhân thân và tung tích.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định được một thủ đoạn nữa của các đối tượng là bắt các nạn nhân phải viết giấy vay nợ để buộc phải ở lại làm gái mại dâm... Chính vì tờ giấy nợ tiền bị ép viết này mà nhiều em gái đã không dám trốn chạy, phải chấp nhận làm gái mại dâm để trả nợ dần cho các đối tượng.
 

 
Theo T. Hòa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm