Lập tài khoản ảo trên Facebook để lừa bán hải sản

Chiều nay (9-12), Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thu Thương (32 tuổi), ngụ xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Thương và tang vật vụ án.

Theo Công an TP Sầm Sơn, trước đó cơ quan này nhận được đơn tố cáo của chị CTP, ngụ phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn về việc chị có đặt mua 1,4 tấn cá đao của một người có tài khoản Trang Phạm trên Facebook với giá 168 triệu đồng. 

Người này yêu cầu chị P. phải chuyển khoản trước 60 triệu đồng đặt cọc. Tuy nhiên, khi nhận được tiền cọc, người này không chuyển hàng như đã hứa và tìm cách chặn mọi liên lạc với chị P., buộc chị phải trình báo cơ quan công an.

Khi nhận được tin báo, Công an TP Sầm Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ Nguyễn Thị Thu Thương chính là chủ tài khoản nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, Thương khai nhận đã lập các Facebook mang tên Trang Phạm, Nguyễn Giỏi để lừa đảo tiền, hàng hóa của những người sử dụng mạng xã hội.

Để làm được việc này, Thương tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách tham gia các hội nhóm buôn bán hải sản, sau đó lên mạng tải hình ảnh các loại hải sản để rao bán.

Khi có người hỏi mua hoặc bán, Thương sẽ làm giả phiếu giao nhận hàng, phương tiện chuyển hàng, số điện thoại nhà xe, gửi hình ảnh qua Facebook cho bị hại làm tin để bị hại gửi tiền mua hàng cho Thương.

Ngoài ra, Thương cũng khai nhận với các thủ đoạn như trên đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 80 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng của chị P. và hai người khác ở Hà Nội, Bến Tre với số tiền 23,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm