Lật tàu du lịch trên vịnh Nha Trang, 2 người chết

Tối 26-12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay một tàu du lịch bị lật khi đang chở khách tham quan ở khu vực đảo Trí Nguyên trên vịnh Nha Trang làm hai người chết, một người nguy kịch.

Hai người tử vong là bà Liu Yuling (30 tuổi, du khách người Trung Quốc) và chị Ngô Thị Hường (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch, ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang). Một cháu bé người Trung Quốc bị thương đang cấp cứu tại BV Vinmec là Liu Zhirui (bốn tuổi).

Hiện trường tàu du lịch bị lật trên vịnh Nha Trang. Ảnh: THỦY NGUYỄN

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, vụ lật tàu trên xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 26-12 khi đang chở khách tham quan tại khu vực đảo Trí Nguyên.

Khi nghe tin vụ lật tàu du lịch, nhiều tàu du lịch khác đã đến ứng cứu, kịp thời cứu vớt nhiều nạn nhân, phần lớn là khách du lịch người Trung Quốc.

Ngoài ra, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã điều một tàu cùng 12 chiến sĩ khẩn cấp ra biển cứu người bị nạn, sau đó đưa toàn bộ nạn nhân vào bờ.

Xe cấp cứu đưa các nạn nhân đi cấp cứu, kiểm tra sức khỏe. Ảnh: LX

Ông Nguyễn Sỹ Khánh cho biết thêm: Khi xảy ra tai nạn, trên chiếc tàu có tổng cộng 23 người, trong đó có 20 du khách Trung Quốc, một hướng dẫn viên du lịch người Việt, một thuyền trưởng và một thủy thủ.

Đoàn khách này do Công ty Đại Châu (TP Nha Trang) tổ chức đón, đưa đi tham quan.

Lực lượng chức năng xử lý vụ tai nạn. Ảnh: LX

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết tàu bị lật là loại tàu cao tốc của một doanh nghiệp kinh doanh vận tải du lịch biển ở Nha Trang.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra.

Theo lực lượng biên phòng tỉnh Khánh Hòa, chiếc tàu du lịch bị lật trên được phép chở tối đa 25 người và vẫn còn trong hạn đăng kiểm.

Theo thông tin chúng tôi có được, tàu bị nạn là tàu Phi Long 09 của Công ty TNHH Vận chuyển du lịch Phi Long (TP Nha Trang).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm