Lấy ảnh thảm sát Bình Phước bịa tin án mạng 8 người

Ngày 22-8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Nam Định) đã làm rõ người bịa đặt thông tin “thảm án 8 người chết ở Nam Định” tung lên mạng xã hội Facebook, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, danh tính người này là T.Q.H (29 tuổi, trú tại Bình Lục, Hà Nam).

H. đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng Facebook

Theo đại diện Công an tỉnh Nam Định, ngày 10-8, H. sử dụng tài khoản Facebook có tên “Nhỏ dâu tây” chia sẻ một liên kết lên trang “Rao vặt Nam Định” với nội dung: “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”, kèm theo hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường.

Đáng chú ý, tài khoản H. sử dụng ảnh đại diện là một cô gái trong trang phục lực lượng vũ trang khiến nhiều người tin rằng thông tin về vụ thảm sát là thật.

Qua điều tra, Công an tỉnh Nam Định khẳng định thông tin H. tung trên mạng là hoàn toàn bịa đặt. Tuy nhiên, thông tin này thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ, bình luận gây xôn xao cộng đồng mạng và gây hoang mạng dư luận, làm ảnh hưởng tới ANTT tự tại Nam Định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PC45 vào cuộc xác minh, xử lý người tung tin thất thiệt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tới ngày 17-8, Công an tỉnh Nam Định đã xác định và triệu tập H. lên cơ quan làm việc.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận, đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước rồi thay thành vụ thảm sát ở tỉnh Nam Định. Sau đó, Hải đăng lên trang “Rao vặt Nam Định” nhằm thu hút người xem để nhằm thu lợi từ các nhà cung cấp dịch vụ trên mạng xã hội.

Hiện Công an tỉnh Nam Định đang củng cố hồ sơ xử phạt H. Trước đó, đơn vị này cũng đã gửi kiến nghị với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định xem xét xử lý chủ trang “Rao vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, cho phép đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm